TNN online เคาะแล้ว บอร์ดสลากฯ ไม่เลื่อนออกรางวัล แต่เบรกจัดสัญจรต่างจังหวัด

TNN ONLINE

Wealth

เคาะแล้ว บอร์ดสลากฯ ไม่เลื่อนออกรางวัล แต่เบรกจัดสัญจรต่างจังหวัด

เคาะแล้ว บอร์ดสลากฯ ไม่เลื่อนออกรางวัล แต่เบรกจัดสัญจรต่างจังหวัด

เคาะแล้ว บอร์ดสลากฯ ไม่เลื่อนออกรางวัล เปิดให้ซื้อจองและออกรางวัลได้ตามปกติ แต่เบรกจัดสัญจรต่างจังหวัด

วันนี้ (13ม.ค.64) นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เห็นชอบที่จะไม่มีการเลื่อนจำหน่าย หรือออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกไปตามข้อเสนอของบางฝ่าย โดยทุกงวดจะยังเปิดให้ซื้อจองและออกรางวัลได้ตามปกติ รวมถึงงวดวันที่ 17 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ก็ยังคงออกได้ตามเดิม เช่นเดียวกับงวดหน้าวันที่ 1 ก.พ. แต่ได้กำชับให้ผู้ค้าสลากฯ ต้องปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม การงดการรวมตัว หรือเข้าไปจำหน่ายในพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่น

ส่วนขั้นตอนออกรางวัลจะมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล พร้อมกับทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ออกรางวัลด้วยน้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ตลอดจนการจัดสถานที่เว้นระยะห่างทางสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงกรรมการออกรางวัลจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด รวมถึงมีการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิของผู้เข้าร่วมทั้งหมด

นายธนวรรธน์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกออกรางวัลสลากสัญจรประจำปี 64 ซึ่งมีการจัดใน 3 จังหวัด ได้แก่ งวดวันที่ 1 ก.พ.64 จัดที่ จ.ชุมพร งวดวันที่ 2 พ.ค.64 จัดที่ จ.มหาสารคาม และงวดวันที่ 1ส.ค.64 จัดที่ จ.ลำปาง โดยทุกงวดให้กลับมาออกรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จ.นนทบุรีแทน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีไวรัสโควิดระบาดในหลายพื้นที่



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง