TNN online คลังแจงลงทะเบียนเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาท จะได้รับเงินช่วงเดือนไหน

TNN ONLINE

Wealth

คลังแจงลงทะเบียนเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาท จะได้รับเงินช่วงเดือนไหน

คลังแจงลงทะเบียนเงินเยียวยาโควิด 3,500 บาท จะได้รับเงินช่วงเดือนไหน

คลังแจงลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิดรอบใหม่ 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน จะได้รับเงินช่วงเดือนไหน

วันนี้ (12ม.ค.64) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อธิบายถึงการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่ง เพิ่มเติมอีก 1 ล้านสิทธิ ช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ว่า เป็นสิทธิคงเหลือจากเฟสแรก 5 แสนสิทธิ และอยู่ระหว่างตรวจสอบสิทธิคงเหลือในเฟสสอง ว่ายังเหลือสิทธิจำนวนเท่าใด เพราะต้องรอจำนวนที่แน่นอนทั้ง จำนวนคนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ และทิ้งสิทธิไม่ใช้งานภายใน 14 วัน โดยคาดการณ์ว่าสิทธิคงเหลือจากเฟสสอง น่าจะอยู่ที่ 5 แสนสิทธิเช่นกัน

การเปิดเก็บตกสิทธิคนละครึ่งอีก 1 ล้านสิทธินี้ จะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า (19 ม.ค.)  ส่วนการลงทะเบียนคาดว่าจะเปิดลงทะเบียนได้ทันทีในวันถัดไป (20 ม.ค.) ส่วนการใช้สิทธิก็จะใช้ได้ในวันที่ 25 มกราคมเป็นต้นไป 

ส่วนมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากโควิด-19 นายอาคม อธิบายว่า วงเงินเยียวยา 3,500 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่กุมภาพันธ์ถึงมีนาคม จะนำเสนอครม.ในสัปดาห์หน้า และประชาชนที่ผ่านเกณฑ์ในการใช้สิทธิเยียวยาก็สามารถที่จะใช้เงินได้ ภายในสิ้นเดือนมกราคมเป็นอย่างเร็ว ช้าสุดต้นเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนความครอบคลุมจะครอบคลุมทุกกลุ่ม แต่จะต้องลงทะเบียนผ่านโครงการ "เราชนะ" จึงอยากให้รอมติครม. ในสัปดาห์หน้า


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง