TNN online รัฐจ่อขยายมาตรการลด“ภาษีที่ดิน” 90% บรรเทาผลกระทบโควิด-19รอบใหม่

TNN ONLINE

Wealth

รัฐจ่อขยายมาตรการลด“ภาษีที่ดิน” 90% บรรเทาผลกระทบโควิด-19รอบใหม่

รัฐจ่อขยายมาตรการลด“ภาษีที่ดิน” 90% บรรเทาผลกระทบโควิด-19รอบใหม่

ครม.มอบคลัง-มหาดไทย จัดทำรายละเอียดการขยายมาตรการลดภาษีที่ดิน 90% -ค่าธรรมเนียมการโอน เหลือ 0.01% เพื่อบรรเทาผลกระทบโควิด-19ให้ประชาชน

วันนี้ (12 ม.ค. 64)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายขยายระยะเวลาการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากปีที่ผ่าน โดยจะลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างลง 90% และลดค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทย (มท.) นำเสนอกฎหมายและประกาศที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. ต่อไป

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในภาวะที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด ด้วยการขยายมาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้น หากขยายมาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% จะช่วยให้ประชาชนชำระภาษีเพียง 10% และลดค่าธรรมเนียมการโอนเหลือ 0.01% 

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 รวมทั้งมาตรการที่รัฐบาลสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้   เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการชำระภาษีและบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนแล้ว คาดว่าจะนำเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาได้ภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง