TNN online วัคซีน-ฟันด์โฟลว์หนุนหุ้นไทยวิ่งฉิวแตะ1,650 จุด

TNN ONLINE

Wealth

วัคซีน-ฟันด์โฟลว์หนุนหุ้นไทยวิ่งฉิวแตะ1,650 จุด

วัคซีน-ฟันด์โฟลว์หนุนหุ้นไทยวิ่งฉิวแตะ1,650 จุด

"สุกิจ"มองหุ้นไทยปีฉลูสดใส คาดหวังการฟื้นตัวเศรษฐกิจจากวัคซีนหนุนเม็ดเงินทุนต่างชาติไหลกลับตลาดหุ้นไทย เน้นหุ้นวัฏจักร -เทรนด์อนาคต คาดดัชนีทะลุ 1,600-1,650 จุด

นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล. ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิดเผยว่า  ตลาดหุ้นไทยในปีนี้มีแนวโน้มสดใสกว่าปี  63 เป็นผลมาจากคาดหวังของการฟื้นตัวของธุรกิจและเศรษฐกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไป ต่อเนื่องถึงปี 65 โดยเฉพาะธุรกิจที่ขึ้นกับวัฏจักรเศรษฐกิจ เช่น พลังงาน ปิโตรเคมี ธนาคาร การบริโภค และ การท่องเที่ยว เป็นต้น คาดการณ์กำไรของบริษัทจดทะเบียนจะฟื้นตัว 40% YoY ในปี 64 และ 19% YoY ในปี  65  รวมถึงข่าวดีเรื่องวัคซีนและเงินทุนต่างชาติไหลเข้าเป็นปัจจัยกระตุ้น

 สำหรับเศรษฐกิจโลกจะมีการฟื้นตัวหลากหลายรูปแบบ  ซึ่งเศรษฐกิจจีนและสหรัฐจะมีการฟื้นตัวเร็ว ส่วนยุโรป ญี่ปุ่น และไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วแต่จะฟื้นตัวช้าเนื่องจากต้องพึ่งพาความต้องการจากต่างประเทศและการท่องเที่ยวสูงนอกจากนั้นนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายจะเป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนการฟื้นตัวด้านเศรษฐกิจไทยปีนี้คาดการณ์ว่า GDP จะเติบโต 3% YoY โดยมีแรงขับเคลื่อนหลักจากการบริโภคภายในประเทศและการส่งออกเป็นสำคัญ

  "  ความผันผวนจะยังอยู่จากระดับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นเร็วและความเสี่ยงภายนอกที่สูงขึ้น ประเมินระดับเหมาะสมของ SET Index ปี 64 อยู่ที่ 1,450-1,500 จุด อ้างอิงจากปัจจัยพื้นฐานแต่ในบางช่วงเวลามีโอกาสแกว่งตัวขึ้นไปเกินกว่าระดับดังกล่าว 5-10% ทำให้ดัชนีเป้าหมายปีนี้มีโอกาสขึ้นไป 1,600-1,650 จุด  จากปัจจัยหนุนของสภาพคล่องในตลาดการเงินที่สูง เงินทุนต่างประเทศที่กลับเข้ามาลงทุน และความคาดหวังต่อการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานที่ต่อเนื่องถึงปี65 "

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนไตรมาสแรกปี 64 เน้นเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มวัฏจักรเศรษฐกิจมากขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึง ซื้อสะสมหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์ในอนาคต ได้แก่ พลังงานสะอาด การดูแลสุขภาพ และ การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี หุ้นแนะนำ ได้แก่ BDMS   บริษัทรุกตลาดผู้ป่วยมีประกันช่วยหนุนกำไรยั่งยืน  EA New S-Curve จากธุรกิจแบตเตอรี่ ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า MINT   คาดว่าผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวเด่นหลังสถานการณ์ 

COVID-19 ดีขึ้น SCGP  ผู้นำธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในอาเซียน กำไรปกติคาดเติบโตแกร่งเฉลี่ยปีละ 16% SPALI   ปี 64 คาดมีกำไรสุทธิ 5.1 พันลบ. เติบโต 29% YoY สูงสุดของกลุ่ม ขณะที่ผลตอบแทนจากเงินปันผลน่าสนใจราวปีละ 6%  IIG  ผู้นำในยุค Digital Transformation  อยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโตชัดเจน โดยเฉพาะการทำ CRM (60% ของรายได้) จากระบบซอฟต์แวร์ของ Salesforce ซึ่งมีการเติบโตในระดับ 25-30% ต่อปี  

นอกจากนี้แนะนำหุ้น  IP  โภชนบำบัดเทรนด์นี้จะมาแรง โอกาสเติบโตในระยะยาวจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและพฤติกรรมผู้บริโภคที่ดูแลสุขภาพมากขึ้น   THREL   ปีนี้คาดกำไรพลิกฟื้นโต 90%  TNP  คาดกำไรโตต่อในระดับสองหลัก คือ 13.5% จากปี 2563 ที่คาดโตเด่นแล้ว 44.4%YoY จากการรับรู้ยอดขายสาขาใหม่ 4-5 แห่ง  และ   WICE   ธุรกิจ Logistic ในเอเชียยังเติบโตได้ดี กำไรอยู่ในทิศทางขาขึ้น โดยปีนี้คาดกำไรโต 13.8% จากปี 63 ที่คาดโตเด่นเกือบ 2 เท่า 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ