TNN online "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ชี้ความต้องการเดินทางฟื้นตัวต่อเนื่อง

TNN ONLINE

Wealth

"สิงคโปร์แอร์ไลน์" ชี้ความต้องการเดินทางฟื้นตัวต่อเนื่อง

สิงคโปร์แอร์ไลน์ ชี้ความต้องการเดินทางฟื้นตัวต่อเนื่อง

"สิงคโปร์แอร์ไลน์" เผยความต้องการเดินทางฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังจำนวนผู้โดยสารธ.ค.63 มากสุดที่ 85,200 คน นับตั้งแต่มี.ค.ปีที่แล้ว

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กรุ๊ป เปิดเผยว่า ความต้องการเดินทางทางอากาศค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเดินทางกับกลุ่มสายการบินราว 85,200 คน นับเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่มีคำสั่งจำกัดการเดินทาง ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี ปริมาณการขนส่งผู้โดยสารในเดือนธันวาคมปี 2563 ที่ผ่านมา ยังน้อยกว่าปี 2562 ถึงราว 97% 

ตัวเลขดังกล่าวนับว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากจากเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ กรุ๊ป มีผู้โดยสารเพียง 9,600 คนเท่านั้น เมื่อเทียบกับจำนวนผู้โดยสารในเดือนธันวาคมปี 2562 ที่สูงถึง 3 ล้าน 5 แสน 4 หมื่นคน ส่วนปริมาณการขนส่งสินค้าของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ในเดือนธันวาคมลดลง 25.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากความจุที่ลดลดกว่า 50%

นอกจากนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังกล่าวถึงความสำคัญของสายการบินในฐานะผู้ขนส่งวัคซีนรายแรกมายังสิงคโปร์ว่า "นับเป็นก้าวสำคัญ" พร้อมทั้งระบุด้วยว่าในปี 2564 การขนส่งและแจกจ่ายวัคซีนจะกลายเป็นหนึ่งในภารกิจด้านลอจิสติกส์ที่ซับซ้อนที่สุดในประวัติศาสตร์

ก่อนหน้านี้ ไออาต้า (IATA) เคยเสนอให้รัฐบาลทั่วโลกเปิดเส้นทางการบินที่สำคัญต่างๆ เพื่อรองรับการจัดส่งวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า หากรัฐบาลทั่วโลกยังปิดพรมแดน และยังคงมาตรการจำกัดการเดินทางไว้ ความสามารถในการส่งมอบวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จะลดลง เนื่องจาก ตามปกติแล้ว การขนส่งสินค้าทั่วโลกราว 45% จะใช้เที่ยวบินโดยสาร นอกจากนี้ เครือข่ายการขนส่งทางอากาศที่ลดลงก็อาจทำให้ราคาของวัคซีนสูงขึ้น จนทำให้ผู้คนเข้าถึงวัคซีนได้น้อยลง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : 
TNNONLINE
facebook live : 
TNN Live
twitter : 
TNNONLINE
Line : 
@TNNONLINE
Youtube Official : 
TNNONLINE
Instagram : 
TNN_ONLINE
TIKTOK : 
@TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง