TNN online หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย-นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นใหญ่

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย-นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นใหญ่

หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย-นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นใหญ่

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย 0.05 จุด แรงขายทำกำไรหุ้นใหญ่ช่วงบ่าย แนะเกาะติดประชุมครม. คลอดมาตรการเยียวยาโควิดรอบใหม่-ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 12 ม.ค.นี้

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด  ที่ระดับ 1,536.49   จุด  บวก  0.05 จุด     ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด 1,550.75  จุด และต่ำสุดที่ 1,527.75  จุด  มูลค่าการซื้อขาย  93,806.41 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยแรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ในช่วงบ่าย เช่น KTC,EA,DALTA,HANA  หลังจากที่ช่วงเช้าหุ้นขึ้นไปกว่า 10 จุด  ขณะที่ตลาดต่างประเทศปิดบวกลบสลับกัน โดยไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ส่วนที่ปิดลบ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ 

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคื่อการประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้ 12 ม.ค.คาดว่าจะเสนอมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโควิดรอบใหม่ใน 28 จังหวัด  ทั้งพักชำระหนี้ และปล่อยสินเชื่อเติมทุนส่วนต่างประเทศติดตามการประกาศตัวเลขความเชื่อมั่นธุรกิจสหรัฐฯ ยอดเปิดรับสมัครงานและเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ขณะที่สหภาพยุโรป(อียู) เปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตอุตสาหกรรม 

ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่ได้รับผลดีจากการทำงานที่บ้าน work from home   เช่น ADVANC,COM7,AS  และหุ้นvalue play หรือหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีในอนาคตผลประกอบการมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง เช่่น JUBILE,LALIN,XO,BIZ  ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ที่ 1,520 จุด แนวต้านที่ 1,545จุด แนวรับถัดไปที่ 1,550 จุด 

หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย-นักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นใหญ่  

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ