TNN online โอเปอเรเตอร์หนุนใช้แอป "หมอชนะ" ใช้ดาต้าฟรี

TNN ONLINE

Wealth

โอเปอเรเตอร์หนุนใช้แอป "หมอชนะ" ใช้ดาต้าฟรี

โอเปอเรเตอร์หนุนใช้แอป หมอชนะ ใช้ดาต้าฟรี

ดีอีเอส หนุนประชาชนใช้แอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" โอเปอเรเตอร์ไม่คิดค่าบริการดาต้า และเสริมบริการ เน็ตบ้าน-มือถือ หนุน work from home

กรุงเทพฯ 11 ม.ค.63 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส  ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และโอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ร่วมสนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้วยการสนับสนุน  ใช้ แอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" โดยไม่คิดค่าดาต้า 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรี ดีอีเอส กล่าวว่า แอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" มีการใช้ GPS และ บลูทูธ มีการดึงข้อมูลจากส่วนกลาง จึงมีค่าใช้จ่าย ที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน ทางโอเปอเรเตอร์จึงให้ความร่วมมือ ไม่คิดค่าใช้จ่ายจากการใช้งาน แอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" เบื้องต้นเป็นเวลา 3 เดือน  ปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" กว่า  6 ล้านคน โดยได้ทำระบบไว้รองรับถึง 30 ล้านคน และอาจจะเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 30 ล้านคนในอนาคต พร้อมยืนว่าแอปพลิเคชั่นนี้ เข้าถึงข้อมูล ประชาชนในส่วนที่จำเป็น สำหรับ การเฝ้าระวังโควิด -​19 เท่านั้น 

ด้านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า โอเปอเรเตอร์ พร้อมให้การสนับสนุนสำหรับอินเทอร์เน็ตบ้าน( Fixed Broadband)​ จะ ความเร็วขึ้น สำหรับโครงข่ายไฟเบอร์ ไม่ต่ำกว่า 100/100 Mbps  (megabits per secon) ส่วนกรณีไม่ใช่ไฟเบอร์ ให้เพิ่มเติมขีดความสามารถของ อุปกรณ์ ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน ส่วนอินเทอร์เน็ต ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( Mobile Broadband)​ แพ็กเกจเสริมพิเศษราคา 79 บาทต่อเดือน ใช้งานได้ 30 วันไม่จำกัดปริมาณการใช้ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps เพื่อรองรับการใช้งานแอปพลิเคชัน สำหรับ work from home  และให้ทุกค่ายดูแลคุณภาพสัญญาณ ให้มีประสิทธิภาพ ติดตั้งอินเตอร์เน็ต WiFi สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่รองรับการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ 

ขณะที่นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ ผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นโอเปอเรเตอร์ โอเปอเรอเตอร์ที่ ร่วมสนับสนุนภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ด้วยบริการ 1)​ ดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชันหมอชนะฟรี 2) ฟรีค่าโทร 60 นาที ทุกเครือข่ายผ่านทรูไอดี   3) ฟรี เรียนออนไลน์ผ่าน VLEARN 4)ฟรี ประชุม ทำงานผ่าน VROOM  5) ฟรีประกัน โควิด-19 เมื่อเปิดใช้ซิมทรูมูฟ เอช พร้อมเติมเงินที่ 7-Eleven หรือใช้ 15 ทรูพอยท์แลกรับสิทธิ์ รวมทั้งได้สนับสนุนช่วยเหลือผู้เกี่ยวข้อง ทั้ง 6) ส่งหุ่นยนต์อัจฉริยะ True 5G “เทมิ” ช่วยเหลือทีมบุคลากรแพทย์ดูแลผู้ป่วย  7). ติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช ที่โรงพยาบาลสนาม  8) มอบฟรี สมาร์ทโฟน พร้อมซิมทรูมูฟ เอช ใช้เน็ตฟรี ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุข  9)   มอบฟรีซิมทรูมูฟ เอช 100 ซิมให้กรมควบคุมโรค และ 10) มอบน้ำ อาหาร และหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง