TNN online SCB ออกแคมเปญช่วยผู้ประกอบการบนระบบ B2P

TNN ONLINE

Wealth

SCB ออกแคมเปญช่วยผู้ประกอบการบนระบบ B2P

SCB ออกแคมเปญช่วยผู้ประกอบการบนระบบ B2P

ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งแคมเปญ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล SCB Invoice Financing” ฟรีค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อใบแจ้งหนี้ เสริมสภาพคล่องสู่ผู้ประกอบการบนระบบ B2P

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB )ร่วมกับ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ต่อยอดระบบนิเวศแพลตฟอร์ม B2P (Blockchain Solution for Procure-to-Pay) เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถตอบโจทย์ทางการเงินให้กับเครือข่ายซัพพลายเชนที่อยู่บนระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เปิดแคมเปญ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล (SCB Invoice Financing)” รับเงินง่ายและได้เงินเร็ว ผ่านระบบ B2P ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจรับเงินล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดการจ่ายเงินจากคู่ค้า พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรี ค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อใบแจ้งหนี้ ผู้ประกอบการจึงเบิกเงินได้เต็ม 100% ของยอดใบแจ้งหนี้ เมื่อทำรายการบนแพลตฟอร์ม B2P ระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 15 มีนาคม 2564

นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจปัจจุบันอยู่ในยุคที่แข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและความรวดเร็ว ธนาคารไทยพาณิชย์จึงพยายามพัฒนาช่องทางให้บริการแก่ภาคธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งมีทั้งประสิทธิภาพและให้ความสะดวกรวดเร็วแก่ผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น สำหรับแพลตฟอร์ม B2P (Blockchain Solution for Procure-to-Pay) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ถือเป็นหนึ่งช่องทางสำคัญที่ธนาคารต้องการผลักดันให้เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มช่วยยกระดับประสิทธิภาพของกระบวนการทางธุรกิจ และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับเครือข่ายผู้ประกอบการที่เป็นซัพพลายเชนของบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย

ครั้งนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ดิจิทัลเวนเจอร์ส ได้ต่อยอดศักยภาพ B2P เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในเครือข่ายซัพพลายเชนบนระบบสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น มอบบริการ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล (SCB Invoice Financing)“ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการบนระบบ B2P ได้รับเงินค่าสินค้าหรือบริการจากคู่ค้าล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดจ่ายเงิน (Credit Term) โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และสามารถดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง  บริการดังกล่าวจะช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการนำเงินไปใช้หมุนเวียนในกิจการ และสามารถบริหารการเงินให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างเต็มศักยภาพ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้เริ่มต้นใช้งานบริการ SCB Invoice Financing บน B2P ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรี! ค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อใบแจ้งหนี้ ผู้ประกอบการจึงเบิกเงินได้เต็ม 100% ของยอดใบแจ้งหนี้ เพียงทำรายการบนแพลตฟอร์ม B2P ระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 15 มีนาคม 2564 โดยให้ทดลองใช้งานจำนวนรวม 2 ใบแจ้งหนี้ สูงสุดฉบับละไม่เกิน 2 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ในระยะแรกจะนำร่องสำหรับผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าที่เป็นเครือข่ายซัพพลายเชนที่อยู่ทั่วประเทศของบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์ม B2P จากกลุ่มบริษัทในเครือเอสซีจี และกลุ่มบริษัทในเครือไมเนอร์ เพื่อเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ โดยธนาคารตั้งเป้าหมายจะเดินหน้าขยายผลและต่อยอดไปสู่เครือข่ายซัพพลายเชนจากองค์กรอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม B2P ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าใช้ระบบแล้วกว่า 10,000 ราย    ขณะเดียวกันแพลตฟอร์ม B2P ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและขยายขีดความสามารถในมิติต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการใช้งานทั้งภาคเอกชน ตลอดจนภาครัฐ และความร่วมมือกับกรมสรรพากรเพื่อพัฒนาบริการใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์บนบล็อกเชน


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ