TNN online แบงก์อุ้มลูกหนี้ฝ่าโควิดรอบใหม่ ขยายเวลาพักชำระหนี้-ลดดอกเบี้ย

TNN ONLINE

Wealth

แบงก์อุ้มลูกหนี้ฝ่าโควิดรอบใหม่ ขยายเวลาพักชำระหนี้-ลดดอกเบี้ย

แบงก์อุ้มลูกหนี้ฝ่าโควิดรอบใหม่ ขยายเวลาพักชำระหนี้-ลดดอกเบี้ย

ธนาคารเฉพาะกิจ-ธนาคารพาณิชย์พาเหรดช่วยลูกหนี้ฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่ ทั้งปรับโครงสร้างหนี้-ขยายระยะเวลาการชำระหนี้นานถึงมิ.ย.64

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงมาตรการเร่งด่วนช่วยลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ในพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด และ 5 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดว่า   ธนาคารได้เข้าไปช่วยลูกค้าจำนวนกว่า 1.9 ล้านราย วงเงินสินเชื่อกว่า 670,000 ล้านบาท โดยให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถเข้ามาตรการพักชำระเงินต้น หรือขอลดการจ่ายดอกเบี้ยบางส่วนได้เป็นรายกรณี ซึ่งมาตรการครั้งนี้มีระยะเวลา 3-6 เดือน โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า   ธนาคารจะขยายเวลาความช่วยเหลือลูกหนี้ไปถึงสิ้นเดือน ม.ค.  64  จากเดิมที่สิ้นสุดไปเมื่อ ธ.ค. 63 ตามนโยบายธปท.  ซึ่งเชื่อว่าคงไม่ได้ช่วยเหลือทั่วไปเหมือนรอบแรก แต่จะเน้นเฉพาะรายที่มีปัญหา ซึ่งลูกค้าของแต่ละธนาคารแตกต่างกัน  เช่น ปรับโครงสร้างหนี้หรือขยายเวลาผ่อนชำระหนี้ยาว 3 ปีให้กับลูกค้าบางราย เป็นต้น

นายเฉลิม ประดิษฐอาชีพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานเครือข่ายธุรกิจขนาดเล็กและรายย่อย ธนาคารกรุงไทย (KTB)กล่าวว่า ธนาคารจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งมาตรการพักชำระหนี้ และให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) ของ ธปท. หากเป็นลูกค้าที่ไม่เคยเข้าโครงการช่วยเหลือจะมีเจ้าหน้าที่สาขาติดตาม  และถ้ามีสัญญาณชำระล่าช้า ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อให้ความช่วยเหลือทันที

 รายงานข่าวแจ้งว่า  ขณะนี้ธปท.ยังไม่ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เพิ่มเติม แต่ได้ติดต่อธนาคารพาณิชย์ให้พิจารณาขยายเวลาช่วยเหลือลูกค้า โดยเฉพาะรายย่อย เช่น สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ ตามมาตรการผ่อนปรนช่วยเหลือเดิมของ ธปท.ที่สิ้นสุดลงไปเมื่อ 31 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา เช่น การพักชำระหนี้ ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ หรือลดการชำระค่างวด เป็นต้น โดยให้ขยายออกไปอีก 6 เดือน หรือสิ้นสุด มิ.ย. 64

 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ