TNN online ผวาโควิดรอบ2ฉุดหุ้นตลาดหุ้นไทยร่วง

TNN ONLINE

Wealth

ผวาโควิดรอบ2ฉุดหุ้นตลาดหุ้นไทยร่วง

ผวาโควิดรอบ2ฉุดหุ้นตลาดหุ้นไทยร่วง

โบรกประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าเผชิญความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดโควิดสมุทรสาคร เกาะติดตัวเลขส่งออก-ประชุมกนง. คาดกรอบแนวรับ 1,408-1,445 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

 นายฐกฤต  ชาติเชิดศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายวิจัย บล. เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าปัจจัยที่ต้องติดตามให้น้ำหนักในประเทศ โดยเฉพาะ 1.จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศ เพิ่มขึ้นแรง ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร ฯลฯ ทำให้รัฐบาล lockdown,จำกัดพื้นที่ ฯลฯในจังหวัดที่ระบาด  โดยต้องติดตามสถานการณ์จะแพร่ระบาดมากน้อยและรัฐบาลจะออกมาตรการควบคุมมากน้อยเพียงใด โดยรวมถือเป็น Sentiment เชิงลบต่อหุ้นกลุ่มสายการบิน, ท่องเที่ยวโรงแรม, ค้าปลีก,ห้างสรรพสินค้า ฯลฯแนะนำชะลอลงทุนช่วงสั้น

2.การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ รอบสุดท้ายของปีคาดว่า กนง.คงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% สอดคล้องกับ bloomberg consensus แม้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวหลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อประชาชนปลายปี  และหากย้อนไปในช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งปี 40 กนง.ใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำพยุงเศรษฐกิจหลังจากนั้นใช้เวลา 2 ปีกว่าที่ดอกเบี้ยจะกลับขึ้นมาปกติ นอกจากนี้ผลการประชุมธนาคารกลางในเอเชีย เช่น ไต้หวัน อินโดนเซีย ฟิลิปปินส์คงดอกเบี้ยไว้หมด

ขณะเดียวกันให้ติดตามตัวเลขการส่งออกและนำเข้าในเดือนพ.ย.ของกระทรวงพาณิชย์ คาดว่าส่งออกติดลบ 6% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และนำเข้าติดลบ 13.4% ซึ่งหากดีกว่าที่คาดการณ์จะส่งผลดีต่อหุ้นส่งออก 

สำหรับในต่างประเทศประเด็นที่ติดตามเป็นเรื่องการทดลองใช้วัคซีนของ ไฟเซอร์ อิงค์ (Pfizer) บริษัทผู้ผลิตยารายใหญ่ของสหรัฐฯเฟส 3   และฉีดวัคซีนให้กับอาสาสมัครในยุโรป ส่วนประเด็นอื่นไม่มีอะไรพิเศษ เนื่องจากต่างประเทศเข้าสู่เทศกาลคริสมาสต์ทำให้ลดความเสี่ยงการลงทุนในช่วงวันหยุด 

ด้านกลยุทธ์การลงทุนในภาวะโควิดในประเทศที่แพร่ระบาด  ตัวเลือกการลงทุนแนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกระแส COvid-19 คือ STGT (FV64@ 130บาท) ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงมือยาง  และราคาหุ้นมีปัจจุบัน Valuation น่าสนใจ คือ PER ปี 2564 เพียง 4 เท่า และคาดหวัง Dividend yield ราว 9%ADVANC  (FV 220.0 บาท) มูลค่าพื้นฐานปัจจุบันยังมี Upside  17.3% และคาดหวัง Yield เกินปีละ 3.5% ต่อปี อย่างไรก็ตาม ประเมินกรอบแนวรับ 1,408-1,445 จุด แนวต้าน 1,500  จุด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ