TNN online เกิดคำถาม คนละครึ่ง เฟส2 ทำไมได้ SMS แจ้ง ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ข้อมูลไม่ถูกต้อง

TNN ONLINE

Wealth

เกิดคำถาม คนละครึ่ง เฟส2 ทำไมได้ SMS แจ้ง ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ข้อมูลไม่ถูกต้อง

เกิดคำถาม คนละครึ่ง เฟส2 ทำไมได้ SMS แจ้ง ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ข้อมูลไม่ถูกต้อง

ผู้ลงทะเบียนเกิดคำถาม คนละครึ่ง เฟส 2 ทำไมได้รับ SMS แจ้งลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง

ความคืบหน้าการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิที่ได้เต็มจำนวนแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ได้รับการยืนยัน OTP แล้ว จะต้องรอรับ SMS อีกครั้ง จึงจะถือว่าการลงทะเบียนสมบูรณ์ ซึ่งจะใช้เวลา 3 วันทำการ เพื่อตรวจสอบสิทธิว่ามีความซ้ำซ้อนหรือไม่

เมื่อการลงทะเบียนครบถ้วนผู้มีสิทธิจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อรับสิทธิเงินร่วมจ่ายจากรัฐ 50% แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคน/ต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาท โดยจะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค. 2564 ระหว่างเวลา 06.00 น - 23.00 น.

ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

ซึ่งทางกระทรวงการคลังเตรียมเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตกอีกไม่ต่ำกว่า 5 แสนสิทธิ ซึ่งมาจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในโครงการคนละครึ่ง เฟส 1 ประมาณ 4 แสนสิทธิ และเฟส 2 ที่เปิดลงทะเบียนอีก 5 ล้านสิทธิ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกจำนวนหนึ่งในเร็วๆ นี้ โดยขณะนี้ธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขทั้งหมด

ทั้งนี้ โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ยังมีคนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจาก 1.ลงทะเบียน ไม่ทัน 2.มีปัญหาจากเลข OTP เนื่องจากระบบสัญญาณโทรศัพท์มีปัญหา ทำให้สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ โดยขณะนี้ธนาคารกรุงไทยกำลังสรุปตัวเลขผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิในส่วนนี้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้ลงทะเบียนหลายรายได้แจ้งปัญหาผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า ตนเองนั้นได้รับ SMS ภายหลังการตรวจสอบสิทธิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ข้อความที่ได้รับกลับระบุว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง โปรดลงทะเบียนใหม่ ซึ่งผู้ที่ได้ลงทะเบียนต่างเกิดคำถามว่าเป็นเพราะเหตุใด โดยบางคนยืนยันว่า ตนเองนั้นได้กรอกข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน

เกิดคำถาม คนละครึ่ง เฟส2 ทำไมได้ SMS แจ้ง ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ข้อมูลไม่ถูกต้อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง