TNN online คนพลาดโอกาสรอลุ้น คลังอาจพิจารณาเพิ่มสิทธิคนละครึ่ง เฟส 2

TNN ONLINE

Wealth

คนพลาดโอกาสรอลุ้น คลังอาจพิจารณาเพิ่มสิทธิคนละครึ่ง เฟส 2

คนพลาดโอกาสรอลุ้น คลังอาจพิจารณาเพิ่มสิทธิคนละครึ่ง เฟส 2

แย้มข่าวดี คลังอาจพิจารณาเพิ่มสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ให้ผู้ที่พลาดโอกาสเข้ามาลงทะเบียนเพิ่ม

วันนี้ (16ธ.ค.63) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เมื่อเวลา 06.00 น.ในช่วงเช้าวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับรายงานว่า ยอดการลงทะเบียนได้เต็มจำนวน 5 ล้านสิทธิในช่วง 2 ชั่วโมงแรก

กระทรวงการคลังอาจจะพิจารณาเพิ่มสิทธิโครงการคนละครึ่ง ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 แต่ไม่สามารถได้รับ SMS แจ้งรหัส OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียน  

ทั้งนี้ ภายหลังจากการลงทะเบียนดังกล่าวแล้ว กระทรวงการคลังจะต้องเข้าไปตรวจสอบว่า ผู้ที่ลงทะเบียนทั้งหมด 5 ล้านคนนั้น มีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่ คาดว่า จะใช้เวลา 3 วัน เพื่อตรวจสอบและแจ้งสิทธิกลับไปยังผู้ลงทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่รับการยืนยันสิทธิแล้ว จะต้องใช้จ่ายภายใน 14 วัน หากไม่มีการใช้จ่าย ทางระบบจะตัดสิทธิ และเปิดให้ผู้ที่พลาดโอกาสเข้ามาลงทะเบียนเพิ่ม ซึ่งรวมถึง ที่มีปัญหาไม่ได้รับ OTP ดังกล่าวด้วย

นายอาคม กล่าวด้วยว่า กระทรวงการคลังจะขอดูตัวเลขผู้ที่มาลงทะเบียนทั้งหมดอีกครั้งว่ามีจำนวนมากน้อยขนาดไหน ก่อนที่จะตัดสินใจขยายโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 หรือเพิ่มจำนวนผู้ได้รับสิทธิให้ครอบคลุมมากที่สุด

ส่วนปัญหากรณีแอปพลิเคชันเป๋าตัง มีปัญหาใช้งานไม่ได้ในช่วงเช้า มาจากปริมาณการเข้าใช้แอปพลิเคชันจำนวนมากนั้น ก็สามารถกลับไปใช้งานได้ปกติในช่วงสายของวันนี้แล้ว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง