TNN online ททท. เตรียมปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน"

TNN ONLINE

Wealth

ททท. เตรียมปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน"

ททท. เตรียมปรับเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน

ททท. เตรียมหารือ สุพัฒนพงษ์ ปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน" ก่อนชง ศบศ. 2 ธ.ค.นี้

วันนี้( 30 พ.ย.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในวันนี้จะนำรายละเอียดของการปรับเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงกำลังใจ เข้าหารือร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก่อนจะเข้าเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 (ศบศ.) ในวันที่ 2 ธันวาคม เพื่อพิจารณาต่อไป โดยรายละเอียดของเงื่อนไขที่จะปรับเพิ่มเติม อาทิ การสนับสนุนส่วนต่าง การเพิ่มสิทธิ และการขยายเวลาในการใช้มาตรการ

รวมถึงจะเสนอเพิ่มจำนวนห้องพักอีก 1-2 ล้านห้องต่อคืน เพิ่มเติมจากเดิมที่กำหนดไว้ 5 ล้านห้องต่อคืน ซึ่งยังอยู่ภายใต้วงเงินเดิมที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติมาให้ 20,000 ล้านบาท ไม่ได้ขอวงเงินเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ในโครงการได้ใช้วงเงินไปประมาณ 4,954 ล้านบาท โดยตั้งราคาการเข้าพักไว้ที่ 3,000 บาทต่อห้อง แต่ขณะนี้ราคาห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 2,784 บาท จึงยังมีเงินเหลือจากงบประมาณเดิม

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนสุดท้ายของปีนี้ เชื่อว่าจะมีการออกเดินทางมากขึ้น เพราะมีวันหยุดยาวเป็นปัจจัยสนับสนุน และอากาศเริ่มหนาวเย็นแล้วรวมถึงใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงเริ่มมีการจัดกิจกรรมในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ทำให้คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มเติม ส่วนการปรับเงื่อนไขมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวรายละเอียดที่ชัดเจน ขอหารือร่วมกับรองนายกและนำเข้าที่ประชุมศบศ. ก่อน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง