TNN online จัดทัวร์พรีเมียมเที่ยวไทย สไตล์ทัวร์นอก พักโรงแรม 4-5 ดาว

TNN ONLINE

Wealth

จัดทัวร์พรีเมียมเที่ยวไทย สไตล์ทัวร์นอก พักโรงแรม 4-5 ดาว

จัดทัวร์พรีเมียมเที่ยวไทย สไตล์ทัวร์นอก พักโรงแรม 4-5 ดาว

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว จัดโปรแกรมทัวร์พรีเมียม พักโรงแรม 4-5 ดาว ดึงคนไทยที่ชอบเที่ยวต่างประเทศ ให้หันมาท่องเที่ยวในประเทศแทน

วันนี้ (28 พ.ย.63) นายสุทธิพงษ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ผู้ประกอบการได้หันมาจัดนำเที่ยวในประเทศ เพราะตอนนี้เกือบทุกประเทศยังไม่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวแบบปกติ จึงต้องปรับตัวเพื่อประคองธุรกิจ ซึ่งการจัดทัวร์ในประเทศแทนในครั้งนี้จะแตกต่างจากที่อื่น เพราะเน้นการท่องเที่ยวแบบพรีเมียมแบบเที่ยวไทย สไตล์ทัวร์นอก เบื้องต้นได้ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งแต่ละปีจะเดินทางไปต่างประเทศประมาณ 10 ล้านคน ให้มาเที่ยวในประเทศประมาณ 1-5 แสนคนเป็นอย่างต่ำ

โดยที่ผ่านมาได้ไปหารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา แล้ว และก็ได้คำแนะนำว่าให้ทำทัวร์แบบพรีเมียม พักโรงแรม 4-5 ดาว แต่ตอนนี้ก็ทำได้ในวงจำกัด เพราะโรงแรมบางส่วนยังไม่สามารถเปิดเต็ม 100%

ทั้งนี้ สมาคมฯ ยังได้กำหนดยุทธศาสตร์การทำงานใหม่ โดยเรื่องสำคัญ คือ เร่งสร้างความเข้าใจในสินค้าการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยจัดให้มีการเดินทางเพื่อศึกษาเส้นทาง เริ่มนำร่องแล้วที่ภาคใต้ และภาคอีสาน ส่วนในอนาคตจะขยายไปยังภาคเหนือ และภาคกลางต่อไป พร้อมกันนี้ยังสร้างช่องทาง ขายผ่านออนไลน์ รวมทั้งการอบรมเพื่อสร้างความรู้กับสมาชิกสมาคมฯในด้านต่าง ๆ

ขณะเดียวกันยังสร้างความร่วมมือกับภาครัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศในกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และเตรียมจัดงานผู้ซื้อพบผู้ขายตลาดภายในประเทศ ทีไอทีเอฟ ครั้งที่ 27 เพื่อนำเสนอสินค้าท่องเที่ยว กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในปีหน้า

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง