TNN online "ออริจิ้น" คว้าใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ

TNN ONLINE

Wealth

"ออริจิ้น" คว้าใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ

ออริจิ้น คว้าใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ

ออริจิ้น ขึ้นแท่นผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรายแรก คว้าใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะในโครงการ “Origin Smart City Rayong” หลังวางโมเดลพัฒนาและขับเคลื่อนโครงการสู่เมืองอัจฉริยะอย่างรอบด้าน

นายอรุช ช่างทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  มุ่งมั่นบูรณาการร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ทั่วประเทศ 

ล่าสุด โครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) ภายใต้แนวคิด Beyond A Living Platform ชีวิตอนาคตกำหนดได้ที่นี่ เมกะโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส ระดับแฟล็กชิพของบริษัท บนพื้นที่กว่า 24 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ได้รับมอบใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ จาก คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ จัดโดย สำนักงานเมืองอัจฉริยะประเทศไทย  ภายใต้สังกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ในงาน Thailand Smart City Week 2020 มหกรรมแสดงเทคโนโลยีด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะในรูปแบบ Real Digital Event เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะระดับโลก โดยยกระดับโครงการที่อยู่อาศัย ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ ทั้งความเป็น Smart Product ที่มีฟังก์ชั่นต่างๆ ควบคู่กับ Service Excellence ที่ตอบโจทย์ความเป็นส่วนหนึ่งของเมืองอัจฉริยะระยอง 

นายอรุช กล่าวอีกว่า เพื่อให้ผู้บริโภคในโครงการได้รับประโยชน์จาก Smart City บริษัทได้ร่วมมือกับ ENRES สตาร์ทอัพผู้นำเทคโนโลยีด้าน IoT (Internet of Things) และ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ด้านเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานทางเลือกใหม่ นำนวัตกรรมของ ENRES มาเติมเต็มให้ออริจิ้น สมาร์ทซิตี้ ระยอง เป็นเมืองอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้พักอาศัยในโครงการ โดยจะนำระบบ AIoT Facility Management ช่วยในการบริหารจัดการอาคาร ตรวจสอบ วิเคราะห์ และควบคุมอัตโนมัติ ด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี AIoT รองรับการเชื่อมต่อการบริหารจัดการ Smart City อาทิ เช่น Demand Reponse, Energy Control, Pollution, และ Renewable Energy

ทั้งนี้ ออริจิ้นยังร่วมกับ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด หรือ Primo ผู้ให้บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรในเครือออริจิ้น เข้ามาช่วยยกระดับการบริหารงานนิติบุคคลภายในโครงการออริจิ้น สมาร์ทซิตี้ ระยอง พร้อมคอยตรวจสอบและดูแลร่วมกับการทำงานของ AIoT Facility Management เพื่อให้แก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นภายในอาคาร และลดการสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็นจากการทำงานผิดปกติของระบบ เช่น ท่อน้ำรั่ว การรั่วของน้ำยาในระบบปรับอากาศ ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าไฟฟ้า ค่าซ่อมแซมความเสียหายของอุปกรณ์ได้กว่า 5-20%

สำหรับบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อีอีซี ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสในทำเลศักยภาพ เจาะทั้งตลาด Local Demand และกลุ่มคนที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่ อีอีซี   ปัจจุบัน มีโครงการระดับแฟล็กชิพหลายโครงการอยู่ใน จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง เช่น โครงการออริจิ้น ดิสทริค ศรีราชา โครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ