TNN online ไทยเสียแชมป์จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวจีน

TNN ONLINE

Wealth

ไทยเสียแชมป์จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวจีน

ไทยเสียแชมป์จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวจีน

ไทยเสียแชมป์จุดหมายปลายท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวจีน โดยญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ แซงหน้าขึ้นมาเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆแทน

วันนี้ ( 25 .. 63 )สำนักข่าววีโอเอไทยเปิดเผยว่า เว็บไซต์ บลูมเบิร์ก รายงานสำรวจของ HSBC Holdings ประเทศไทยเสียตำแหน่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักเดินทางชาวจีน  ซึ่ง ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้กลายมาเป็น 2 อันดับแรกของจุดหมายที่ชาวจีนนิยมมากที่สุด หากไม่นับ ฮ่องกงและมาเก๊า


ผลสำรวจล่าสุดนี้ จัดทำระหว่างวันที่ 28 ตุลาคมและ 2 พฤศจิกายน ชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนมีการฟื้นตัวเร็วกว่าสำหรับจุดหมายปลายทางที่ใช้เวลาเดินทางไม่มาก


พาราช จาอิน นักวิเคราะห์ของ HSBC ระบุในรายงานประกอบผลสำรวจว่า ในช่วงที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวจีนทำการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานกว่าก่อนเกิดการระบาด ซึ่งน่าจะเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการการเดินทางเพื่อพักผ่อนมากกว่าเพื่องานธุรกิจ


จาอิน รายงานว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ระบุว่า ตนต้องการรออย่างน้อย 6 เดือนหลังรัฐบาลยกเลิกมาตรการจำกัดต่างๆ และการกักตัวเพื่อควบคุมการระบาด ก่อนจะรู้สึกสบายใจมากพอที่จะเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง ขณะที่ การมีวัคซีนต้านโควิด-19 ออกมาใช้งานจะช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้น


ขณะเดียวกัน การสำรวจพบว่า ชาวจีนจำนวนมากรู้สึกมั่นใจที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกันแล้ว โดยประเด็นนี้น่าจะเป็นเพราะความสำเร็จของรัฐบาลจีนในการควบคุมการระบาดเป็นหลัก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง