TNN online ลุ้นเปิดเก็บตก "คนละครึ่ง" รอบ 4 เดือนหน้า!

TNN ONLINE

Wealth

ลุ้นเปิดเก็บตก "คนละครึ่ง" รอบ 4 เดือนหน้า!

ลุ้นเปิดเก็บตก คนละครึ่ง รอบ 4 เดือนหน้า!

คลัง ส่งสัญญาณเตรียมลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก จำนวน 7.2 แสนสิทธิ หากผู้ได้รับสิทธิในรอบ 3 ไม่ใช้สิทธิตามเงื่อนไข

วันนี้( 22 พ.ย.63) หลังจากที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดลงทะเบียนคนละครึ่ง รอบที่ 3 ไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำหรับกลุ่มตกหล่นจากการลงทะเบียนรอบ 2  จำนวน 7.2 แสนสิทธิ เนื่องจากมีประชาชนไม่ไปใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ภายในเวลา 14 วัน 

นางสาวสุภัค ไชยวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เปิดเผยว่า แม้ว่าการลงทะเบียนรอบ 3 จะครบจำนวนแล้ว แต่กระทรวงการคลังยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติประชาชน พร้อมส่ง SMS ให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิภายใน 3 วัน และเมื่อได้รับ SMS แล้วต้องยืนยันตัวตนผ่านแอพลิเคชัน เป๋าตัง หากเลยเงื่อนไขที่กำหนดก็จะถูกตัดสิทธิร่วมโครงการ

ดังนั้นหากนับเอาวันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นวันแรกส่ง SMS ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนรอบ 3 ประมาณวันที่ 3 ธันวาคม ก็จะทราบว่ามีประชาชนที่สละสิทธิโครงการคนละครึ่ง รอบ 3 กี่ราย เพื่อรวบรวมตัวเลข นำมาเปิดลงทะเบียนรอบที่ 4 

ส่วนการจัดทำโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จะมีความชัดเจนและเสนอให้ ศบศ.พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า เน้าช่วยลดค่าครองชีพแก่คนชั้นกลางและกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้ารายย่อย ส่วนอีกโครงการ เป็นการเติมเงินของขวัญปีใหม่ ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 14.5 ล้านคน ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง กำลังพิจารณารายละเอียดว่าจะขยาย หรือเพิ่มสิทธิคนละครึ่งออกไปแค่ไหน เพราะต้องรอหารือระดับนโยบายรวมถึงการใช้งบประมาณด้วย

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เผยความคืบหน้า ที่มีการประกาศขายข้อมูลผู้ใช้ลาซาด้าไทยกว่า 13 ล้านรายชื่อว่า จาการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ข้อมูลที่ปรากฏเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ วันที่ทำธุรกรรม จำนวนเงิน ช่องทางการขาย (ซึ่งปรากฏหลายช่องทาง เช่น ลาซาด้า, เฟซบุ๊ก, ไลน์, ช้อปปี้ ฯลฯ) และเป็นข้อมูลในปี 2561

นอกจากนี้ ทางกระทรวงดีอีเอส ได้ตรวจสอบกับลาซาด้า ประเทศไทยแล้ว โดยลาซาด้า ยืนยันว่าข้อมูลข้างต้นไม่ได้รั่วไหลออกไปจากระบบของลาซาด้า และลาซาด้าอยู่ระหว่างการสืบหาต้นตอและตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลข้างต้น

โดยต้นสัปดาห์หน้า ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ของเอ็ตด้า, คณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ, ช้อปปี้, ลาซาด้า รวมถึงผู้ให้บริการ อี คอมเมิร์ซทุกแพลตฟอร์ม มาหารือร่วมกัน เพื่อหาแนวทางการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลผู้บริโภคและป้องกันการถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลนำไปขายและอาจนำไปใช้ในทางที่ไม่เป็นผลดีในอนาคตต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง