TNN online พรุ่งนี้ เงินชาวนาออก ประกันรายได้ข้าวมาตามนัด

TNN ONLINE

Wealth

พรุ่งนี้ เงินชาวนาออก ประกันรายได้ข้าวมาตามนัด

พรุ่งนี้ เงินชาวนาออก ประกันรายได้ข้าวมาตามนัด

พรุ่งนี้ เงินชาวนาออก จุรินทร์ แจ้งจ่ายเงินส่วนต่างผ่านธ.ก.ส. ประกันรายได้ข้าวมาตามนัด

วันนี้ (15พ.ย.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ได้แจ้งต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า กระทรวงพาณิชย์ คอยติดตามประสานงานกับกระทรวงเกษตรสหกรณ์และตรวจสอบกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ซึ่งเป็นปลายทางการจ่ายเงินผ่านบัญชีให้เกษตรกรโดยตรงอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องทั้งนี้เพื่อดูแลความสะดวกและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ซึ่งนายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการ เกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แจ้งความพร้อมทางบัญชี โดยสรุปว่าวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 จะเป็นวัน kick off จ่ายเงินเข้าบัญชีชาวนา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่อนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ได้ออกประกาศคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวเรื่องหลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการการดำเนินโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2563/64 รอบที่ 1 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ทำให้การจ่ายเงินงวดแรกวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นี้

ทั้งนี้ จะช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวแต่ละชนิดรับเงินส่วนต่าง ถ้าปลูกข้าวเปลือกหอมปทุมธานี จะได้รับเงินส่วนต่างสูงสุดถึง 26,674 บาท ข้าวเหนียวจะได้รับเงินส่วนต่างสูงสุด 33,349 บาท ข้าวเปลือกเจ้า ได้รับเงินส่วนต่างสูงสุด 36,670 บาท ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ ได้รับเงินส่วนต่างสูงสุด 34,199 บาท และข้าวหอมมะลิจะได้รับเงินส่วนต่างสูงสุดถึง 40,756 บาท ต่อครัวเรือน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง