TNN online รัฐบาล เตรียมติดเครื่องบูมการลงทุนปี’64

TNN ONLINE

Wealth

รัฐบาล เตรียมติดเครื่องบูมการลงทุนปี’64

รัฐบาล เตรียมติดเครื่องบูมการลงทุนปี’64

"สุพัฒนพงษ์" เตรียมการลงทุนปี 2564 ตั้งทีมปฏิบัติการเชิงรุกชักชวนการลงทุนจากต่างประเทศ ชี้ไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในโลก

วันนี้(12พ.ย.63)นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่าในปี 2564 ที่จะถึงนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความหวัง และมีโอกาสมากในทางเศรษฐกิจของประเทศโดยรัฐบาลได้เตรียมความพร้อมของโครงการต่างๆ ไว้รองรับ และยืนยันว่าโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ จะเริ่มก่อสร้างในปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งปีหน้าจะเป็นปีแห่งการเตรียมความพร้อมเชิญชวนนักลงทุนทั่วโลก เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อทำให้เกิดการลงทุนจริงต่อไปในปี 2565 เปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจที่พึ่งพาการส่งออก และท่องเที่ยวอย่างเดียว

โดยรัฐบาลได้เตรียมพร้อมมากที่สุดเท่าที่พร้อมได้ สิ่งที่เราต้องการจะทำเราดึงดูดอุตสาหกรรมใหม่ๆ ให้มาลงทุนอย่างจริงจัง และจะตั้งทีมปฏิบัติการเชิงรุก ดึงดูดนักลงทุนเข้ามาในไทย รวมทั้งให้เอกชนช่วยกันดึงดูด เชื่อว่าไตรมาส 2 ปีหน้า น่าจะมีผู้ลงทุนขนาดใหญ่เข้ามาแน่ เพราะตอนนี้สัมผัสได้ชัดเจนว่า ไทยมีโอกาสที่จะเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่น่าลงทุน จึงอยากได้รับความร่วมมือของทุกคน เพราะตอนนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่เรามีโอกาสที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจและชักชวนการลงทุนเข้ามาในประเทศได้

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันพูดได้อย่างชัดเจนว่า เศรษฐกิจไทย ได้ผ่านจุดที่ต่ำที่สุดไปแล้วตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 /63 ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขที่สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะแถลงตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/63 ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ย.นี้ก็เชื่อว่าจะดีขึ้น เป็นเครื่องยืนยันว่าเศรษฐกิจไทยกำลังดีต่อเนื่อง โดยในปีหน้า จะเห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้นและประชาชนจะรู้สึกได้ในช่วงกลางปี 2564 ประชาชนจะรู้สึกและสัมผัสได้ถึงการฟื้นตัวของประเทศไทยอย่างจริงจัง

“รัฐบาลพยายามทุ่มเทผ่านค่าใช้จ่ายมหาศาล โดยเฉพาะการเยียวยาผู้ที่เดือดร้อนทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นเงินถึง 8 แสนล้านบาท เพื่อแลกกับความรู้สึกกับความรู้สึกดีๆ กับที่ทุกคนรู้สึกเมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศ ซึ่งในปัจจุบันยังแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ตก แต่ประเทศไทยผ่านตรงนี้มาแล้ว เรามีความสุขเกือบจะเติมเต็มที่เคยมีอยู่ เพียงแต่ยังมีอุตสาหกรรมที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบอยู่บ้าง เช่นการท่องเที่ยว และส่งออก ซึ่งก็ต้องหามาตรการในการเยียวยาแก้ไขต่อไป ”นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ