TNN online เอาอยู่มั้ย 1,200

TNN ONLINE

Wealth

เอาอยู่มั้ย 1,200

เอาอยู่มั้ย 1,200

โบรกฯคาดหุ้นไทยลงต่อ ลุ้นหลุด-ไม่หลุดแนวรับจิตวิทยา 1,200 จุด หลังแผนกระตุ้นศก.สหรัฐไม่คืบ-ม็อบกดดันต่อ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้(20ต.ค.) คาดว่าดัชนีมีโอกาสปรับตัวลงทดสอบแนวรับจิตวิทยาที่ 1,200 จุด หลังจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐยังไม่มีความคืบหน้า โดยเมื่อคืนดาวโจนส์ร่วงลง 410 จุด รวมถึงความกังวลการเมืองภายในประเทศ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวแบบดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อกดดันรัฐบาล อย่างไรก็ตามคาดหวังว่า การเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในช่วงสัปดาห์นี้ จะช่วยผ่อนคลายอุณหภูมิการเมืองลงได้  

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้เลือกลงทุนเป็นรายตัว ในกลุ่มพลังงานเช่น PTTGC IVL TOP ที่ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันทรงตัวบริเวณ 40 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 3/63 ออกมาดี เช่น TU STGT CBG SCC IVL COM7 ASIAN DELTA HANA 

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ TU (เป้า 17.60บาท ) คาดไตรมาส3/63 มีกำไรสุทธิ 1.79 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 4%เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และ 30%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดว่าจะเติบโตต่อจากอานิสงส์ยุโรป lockdown รอบ 2 หนุนดีมานด์ทูน่ากระป๋องเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

หุ้นที่น่าสนใจอีกตัว IVL (เป้า 35 บาท) เป็นหุ้นที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่มที่ผลประกอบการขึ้นกับลักษณะเศรษฐกิจโลก(Global play) ผลประกอบการจะค่อยๆ ฟื้นตัวตามแนวโน้มราคาผลิตภัณฑ์และ ส่วนต่างราคาที่เพิ่มขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนสำคัญมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจากการคลาย lockdown

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ