TNN online "คมนาคม" เร่งโปรเจ็กต์ทุกโหมดขนส่งใน EEC

TNN ONLINE

Wealth

"คมนาคม" เร่งโปรเจ็กต์ทุกโหมดขนส่งใน EEC

คมนาคม เร่งโปรเจ็กต์ทุกโหมดขนส่งใน EEC

"คมนาคม" เร่งโครงการระบบคมนาคมขนส่ง ทุกโหมดการเดินทางให้เกิดขึ้นในพื้นที่อีอีซี พร้อมผลักดันการจัดตั้งศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP แบบถาวร แหล่งกระจายสินค้าให้ SME

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าได้ เร่งรัดโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งในทุกโหมดการเดินทาง ทั้งบก น้ำ ราง และอากาศ ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ให้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 เดิมสิ้นสุดที่พัทยา ก็ต่อขยายไปจนถึงมาบตาพุด และล่าสุดได้ทำแผนให้เชื่อมเข้าสู่สนามบินอู่ตะเภาด้วย คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 68

ยังมีการสร้างทางหลวงชนบทเลียบชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ไทยแลนด์ริเวียร่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เพิ่มอีก 95 กิโลเมตร(กม.) จากเดิมมีระยะทางประมาณ 100 กม. โดยเริ่มที่ อ.แกลง จ.ระยอง และไปสิ้นสุดที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 64 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิ้ง https://www.youtube.com/watch?v=no9sOqXtKuQ

ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) โดยได้มอบให้ปลัดกระทรวงคมนาคม เร่งเคลียร์ย้ายผู้บุกรุกออกจากพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออยู่ประมาณ 40 ราย จากทั้งหมด 400 กว่าราย ทั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบพื้นที่ ช่วงสุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ได้ครบทั้งหมดในเดือน มี.ค.64

นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ขณะนี้ทราบผลผู้ชนะการประมูลโครงการเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนการเจรจาให้ได้ราคาที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากที่สุด คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน พ.ย.นี้ และยังเตรียมพัฒนาศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรด้านการบินและอวกาศอู่ตะเภา เพื่อยกระดับฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมการบินต่อไป อย่างไรก็ตามในปี 64 มีแผนจะผลักดันการจัดตั้งศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP แบบถาวร เพื่อให้ประชาชนมีพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้ตลอดทั้งปี 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง