TNN online รู้ยัง?? ไปรษณีย์ไทย ปรับขึ้นค่าส่งพัสดุต่างประเทศทุกประเภท

TNN ONLINE

Wealth

รู้ยัง?? ไปรษณีย์ไทย ปรับขึ้นค่าส่งพัสดุต่างประเทศทุกประเภท

รู้ยัง?? ไปรษณีย์ไทย ปรับขึ้นค่าส่งพัสดุต่างประเทศทุกประเภท

ไปรษณีย์ไทย แจ้งปรับขึ้นอัตราค่าบริการการจัดส่งพัสดุระหว่างประเทศทุกประเภท ตั้งแต่เดือนต.ค.นี้เป็นต้นไป

วันนี้ (10 ต.ค.63)  นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด   เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย  ได้ปรับรูปแบบการให้บริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศ โดยรูปแบบการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลกับทุกประเทศปลายทาง  เพื่อทำให้การไปรษณีย์แต่ละประเทศ สามารถควบคุมมาตรฐานการจัดส่ง  และการคัดแยกประเภทสิ่งของได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการปรับรูปแบบบริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศที่จะเปลี่ยนไปในครั้งนี้ อาทิ การวัดขนาดซองจดหมาย ของตีพิมพ์ด้วยเครื่องมือวัดขนาดสิ่งของ (Format Indicator) จดหมายมีขนาดไม่เกิน 305x381 มม. และหนาไม่เกิน 20 มม. กระดาษต้องแยกเป็นแผ่นๆได้ ไม่เป็นรูปเล่มและไม่มีวัสดุอื่นปะปน จดหมาย ของตีพิมพ์ น้ำหนักเริ่มต้นที่ 20 กรัม และคิดเพิ่มพิกัดละ 10 กรัม พัสดุย่อยน้ำหนักเริ่มต้นที่ 50 กรัม และคิดเพิ่มพิกัดละ 50 กรัม

สำหรับไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียนระหว่างประเทศน้ำหนักเริ่มต้นที่ 50 กรัม  และคิดเพิ่มพิกัดละ 50 กรัม ราคาขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง คิดค่าธรรมเนียมพิเศษในสถานการณ์ฉุกเฉิน (Surcharge) เฉพาะบริการพัสดุย่อยทางอากาศ (Air) และบริการลงทะเบียนทางอากาศ (Air) 40 บาท / ชิ้น ส่วนบริการจดหมายทางอากาศจะไม่เรียกเก็บ  ปรับอัตราค่าบริการประเทศปลายทางสหรัฐอเมริกาตามข้อกำหนดของราคานำจ่ายภายในประเทศที่เรียกเก็บจากต้นทางทั่วโลก ปรับอัตราค่าบริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศทางภาคพื้น   ตลอดจนยกเลิกบริการจดหมาย ของตีพิมพ์ และพัสดุย่อยระหว่างประเทศทางอากาศราคาประหยัด (SAL)  ทุกประเทศปลายทาง ซึ่งสามารถใช้บริการขนส่งทางอากาศแทนได้   โดยทั้งหมดนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ขณะที่ บริการระหว่างประเทศอื่น ๆ  อาทิ Courier Post EMS World Logispost World ePacket ฯลฯยังคงให้บริการตามเงื่อนไขเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยไปรษณีย์ไทยจะรับหน้าที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์และธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างดีที่สุด  สามารถตรวจสอบรายละเอียดการให้บริการและประเทศปลายทางที่ให้บริการขนส่งในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. THP Contact Center 1545 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง