TNN online โอกาสมาแล้ว! ปตท.-กฟผ.-ก.พลังงาน รับสมัครงานเกือบ 30,000 ตำแหน่ง

TNN ONLINE

Wealth

โอกาสมาแล้ว! ปตท.-กฟผ.-ก.พลังงาน รับสมัครงานเกือบ 30,000 ตำแหน่ง

โอกาสมาแล้ว! ปตท.-กฟผ.-ก.พลังงาน รับสมัครงานเกือบ 30,000 ตำแหน่ง

กลุ่มปตท.-กฟผ.-ก.พลังงาน เร่งจ้างงานเกือบ 30,000 ตำแหน่ง ทั้งจบใหม่ พนักงานประจำ ครู

วันนี้ (4 ต.ค.63) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจ้างงานว่า ตัวเลขการจ้างงานของกลุ่มปตท.ทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 25,800 อัตรา โดยในส่วนของ 1,000 อัตราจะเป็นการจ้างงานเป็นพนักงานถาวรของปตท. เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ ขณะที่อีก 2 หมื่นกว่าอัตราจะเป็นการเร่งโครงการก่อสร้างของกลุ่ม ปตท. ในส่วนของธุรกิจที่ยังไม่หยุดนิ่ง อาทิ การขยายสถานีให้บริการน้ำมัน หรือปั๊ม ปตท. และการขยายสาขาร้านกาแฟอเมซอน

นอกจากนี้ จะมีโครงการเฉพาะสำหรับรับนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงานประมาณ 1 ปี ประมาณ 2,000 อัตรา จะกระจายไปหลากหลายโครงการของกลุ่มปตท. เช่น ปตท.สผ. มีโครงการเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทะเล ปตท.อาจว่าจ้างเป็นครูผู้ช่วยสอนในโครงการโรงเรียนประชารัฐที่ดูแลอยู่ประมาณ 80 แห่ง และเก็บข้อมูลเกี่ยวกับชุมชน เพื่อสนับสนุนโครงการสมาร์ทฟาร์มมิ่ง ที่จะทดลองดำเนินการร่วมกับชุมชน

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการหาความชัดเจนเรื่องของกรอบและแนวทางปฏิบัติในการจ้างงาน รวมถึงอยู่ระหว่างการลงพื้นที่สำรวจโรงไฟฟ้าว่าจะเพิ่มเติมส่วนใดได้บ้าง เบื้องต้นคาดว่า จะทำให้เกิดการจ้างงานได้ 2,000 อัตรา หากเก็บข้อมูลได้ชัดเจนแล้วว่า พื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้ามีเกษตรกรปลูกพืชชนิดบ้าง สภาพของพื้นที่เป็นอย่างไร และจำนวนประชาชนในชุมชนมีความหนาแน่นแค่ไหน จะพิจารณาว่าควรจะส่งเสริมให้ปลูกพืชชนิดใดบ้าง และมีตลาดรองรับหรือไม่ เพื่อนำเข่าสู่กระบวนการตามขั้นตอนต่อไป

นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กล่าวว่า ในส่วนของพพ.การจ้างงาน จะมีการจัดทำโครงการสำมะโน ด้านพลังงาน กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานจะสนับสนุนงบประมาณเพื่อจ้างงงานประมาณ 2,000 อัตรา เพื่อจัดเก็บข้อมูลทางด้านพลังงานโดยละเอียด ให้เป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือบิ๊กดาต้า ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเรื่องศักยภาพของพลังงานทดแทน พื้นที่ปลูกผลผลิต เจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูลจากเกษตรอำเภอ และเกษตรจังหวัด รวมถึงข้อมูลจากชุมชนเรื่องการใช้พลังงาน หรือเทคโนโลยีต่างๆ และข้อมูลของหน่วยงานที่สำคัญ เช่นโรงพยาบาล โรงเรียน เพื่อดูว่าเมื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น จะมีการใช้พลังงานในปริมาณเท่าไหร่ อย่างไร และจะต้องมีการสำรองพลังงานเพื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินท่าไหร่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง