TNN online รอรับเลย!นายกฯพร้อมรับขบวนรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง พรุ่งนี้

TNN ONLINE

Wealth

รอรับเลย!นายกฯพร้อมรับขบวนรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง พรุ่งนี้

รอรับเลย!นายกฯพร้อมรับขบวนรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง พรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีรับรถไฟฟ้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่ท่าเรือแหลมฉบัง พรุ่งนี้

วันนี้ ( 30 ก.ย.63)  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 1 ต.ค.63)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีรับรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorai) ขบวนแรก จากทั้งหมด 72 ขบวน 288 ตู้ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี 

สำหรับขบวนรถที่สั่งซื้อ มีจำนวน 288 ตู้ หรือ 72 ขบวน ใน 1 ขบวน มี 4 ตู้ เป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุด ชื่อ “INNOVA Monorail 300″ เป็นโมโนเรลล้อยางขนาดใหญ่ เรียกว่า “ซูเปอร์โมโนเรล” ตัวรถมีความกว้างเท่ากับรถบีทีเอส สามารถขนส่งผู้โดยสารได้ 40,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง สูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

โดยหลังจากรับมอบที่ท่าเรือแหลมฉบังแล้ว ทางบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด และ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (บีทีเอสกรุ๊ป-ซิโนไทย-ราชกรุ๊ป) เอกชนผู้ลงทุนและรับสัมปทานโครงการ จะนำรถ 2 ขบวนไปไว้ในศูนย์ซ่อมบำรุงของสายสีชมพูและสายสีเหลือง  เพื่อทำการทดสอบระบบและเช็กการผลิตว่าดำเนินการถูกต้องตามที่สั่งผลิตหรือไม่ ก่อนที่จะนำวิ่งทดสอบบนทางวิ่งโครงสร้างในต้นปี 2564 และในเดือน ต.ค. จะเปิดบริการเป็นช่วงๆ  โดยทั้ง 2 สายจะเปิดตลอดสายในปี 2565

ล่าสุดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความคืบหน้าไปแล้วมากกว่า 60%  






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง