TNN online EAคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟ “สโมสรบุรีรัมย์”

TNN ONLINE

Wealth

EAคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟ “สโมสรบุรีรัมย์”

EAคว้างานติดตั้งโซลาร์รูฟ  “สโมสรบุรีรัมย์”

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ รุกคืบได้สัญญาติดตั้งโซลาร์รูฟให้ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ทำสัญญาผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ 15 ปี

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญากับบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือโซลาร์รูฟท็อป เพื่อใช้ในพื้นที่ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมขับเคลื่อนโมเดล “BURIRAM GO GREEN & CLEAN” แสดงจุดยืนในการอนุรักษ์โลกและการรักษาสิ่งแวดล้อม

โดยได้ดำเนิน​การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป​ ​เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไว้ใช้ในพื้นที่ของตนเองเป็นเวลา 15 ปี ใน 3 สถานที่​ บนพื้นที่ติดตั้งรวม 3,032 ตารางเมตร แบ่งเป็น สนามช้างอารีนา 1,080 ตารางเมตร, โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล 976 ตารางเมตร และโรงแรมอมารีบุรีรัมย์ 976 ตารางเมตร  รวมกำลังผลิตติดตั้ง​ 621.56 กิโลวัตต์ 

โดยคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยได้ 2,475 หน่วยต่อวัน หรือสูงกว่า 900,000 หน่วยต่อปี จะทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถประหยัดงบประมาณได้มากถึงร้อยละ 25 จากการเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าแบบปกติ โดยปีแรกของการติดตั้งปราสาทสายฟ้าจะสามารถประหยัดงบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายค่าไฟฟ้าถึง 2,529,450 บาท ทำให้ตลอด 15 ปี ของสัญญา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประหยัดเงินได้มากถึง 37,941,750 บาท

สำหรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรฟุตบอลแรกของเมืองไทยที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดเป็นแบบอย่างในการช่วยอนุรักษ์โลกและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นายอมร กล่าว

ทั้งนี้ การเข้าไปติดตั้งโซลาร์รูฟครั้งนี้ นับเป็นโครงการแรกของ EA โดยบริษัทจะเดินหน้าดำเนินการให้บริการติดตั้งในโครงการอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ