TNN online เด้งต่อไม่รอแล้วนะ

TNN ONLINE

Wealth

เด้งต่อไม่รอแล้วนะ

เด้งต่อไม่รอแล้วนะ

โบรกเกอร์คาดวันนี้ หุ้นไทย คุณได้ไปต่อ ให้กรอบ1,270-1,275 จุด มองหุ้นกลุ่มแบงก์-พลังงาน โดดเด่น

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้(29ก.ย.) คาดปรับตัวขึ้นต่อใน กรอบ 1,270-1,275 จุด จากปัจจัยบวกการลงทุนทั่วโลก ที่กลับมาเป็นความเสี่ยงต่ำ   นำโดยหุ้นกลุ่มขนาดใหญ่ เช่น ธนาคาร, พลังงาน ในขณะที่หุ้นกลุ่มที่มีการเติบโตในกลุ่มอิเล็คทรอนิคส์ และเกษตร ที่มีผลตอบแทนในช่วงที่ผ่านมาโดดเด่น จะเริ่มชะลอตัวลงไป นักลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่กลุ่ม ธนาคาร และพลังงาน  ขณะที่เมื่อคืน ดาวน์โจนส์ ก็บวกขึ้นมาถึง 410.10 จุด 

กลยุทธ์การลงทุน เลือกซื้อเป็นรายตัว  หุ้นธนาคารเริ่มกลับตัว เช่น KBANK, SCB, BBL หุ้นกลุ่มมีกิจกรรม blocktrade: CBG, KTC, TKN และหุ้นได้ประโยชน์จากวัคซีน: AOT, CENTEL, MINT, ERW

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ KBANK (เป้า 96.80 บาท) ราคาหุ้นซื้อขายที่เพียง 0.45เท่าของ PBV ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง เป็นหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มี beta เมื่อเทียบกับ SETBANK สูงที่สุด (1.2) มีโอกาสฟื้นตัวมากกว่ากลุ่ม ในวันที่หุ้นพลิกเป็นขาขึ้น

อีกตัว คือ PTT (เป้า 33 บาท) คาดหุ้นจะเริ่มกลับมาได้รับความสนใจ ในขณะที่ราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวขึ้น จากแนวโน้มการพัฒนาวัคซีนที่คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าชัดเจนในไตรมาส 4/63 คาดวันนี้จะเป็นหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแกร่ง

ข่าวแนะนำ