TNN online ดับข่าวลือ! "ประสงค์" ปัดนั่งรมว.คลัง ขอพักผ่อนหลังเกษียณ

TNN ONLINE

Wealth

ดับข่าวลือ! "ประสงค์" ปัดนั่งรมว.คลัง ขอพักผ่อนหลังเกษียณ

ดับข่าวลือ! ประสงค์ ปัดนั่งรมว.คลัง ขอพักผ่อนหลังเกษียณ

"ประสงค์ พูนธเนศ" ชี้แจงถึงการลาออกจากบอร์ดรัฐวิสาหกิจ เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวถูกทาบทามให้ดำรงตำแหน่งรมว.คลัง คนใหม่ เผยยังไม่มีการทาบทามจากนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (26 ก.ย.63) ภายหลังปรากฎกระแสข่าว นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการใน 3 บริษัท ได้แก่ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย และกรรมการ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น ทำให้ถูกคาดการณ์ว่าเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ แทนนายปรีดี ดาวฉาย ที่ลาออกไป

ทีมข่าว TNN ช่อง 16 ได้สอบถามไปยังนายประสงค์ ได้รับคำชี้แจงว่า เป็นการลาออกตามหลักธรรมาภิบาล หลังจะพ้นวาระการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลัง เนื่องจากการเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจ เป็นในฐานะผู้แทนกระทรวงการคลัง

ดังนั้น เมื่อจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ จึงต้องลาออกตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือลาออกตั้งแต่ช่วงที่นายปรีดีดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงเพิ่งปรากฎเป็นข่าวในช่วงนี้ 

นายประสงค์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีการทาบทามจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ แต่หากมีการทาบทามจริง ตนคงปฏิเสธ เนื่องจากทำงานในราชการมากว่า 39 ปีแล้ว จึงต้องการพักผ่อนหลังจากนี้

ขณะที่ นายสมชัย สัจจพงษ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหนึ่งในแคนดิเดต ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว ระบุเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่ขอพูดในเรื่องนี้"

ด้าน นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ยืนยันยังไม่ได้รับการทาบทามจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าเป็นการผลักดันชื่อจากผู้ใหญ่ในวงการมากกว่า


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง