TNN online แสนสิริโต้แล้ว!!ข่าวเลิกจ้างพนักงาน 600 คน คลาดเคลื่อน

TNN ONLINE

Wealth

แสนสิริโต้แล้ว!!ข่าวเลิกจ้างพนักงาน 600 คน คลาดเคลื่อน

แสนสิริโต้แล้ว!!ข่าวเลิกจ้างพนักงาน 600 คน คลาดเคลื่อน

แสนสิริ ปฏิเสธปลดพนักงาน 600 คนแบบฟ้าผ่าหลังหนังสือเลิกจ้างตกเป็นข่าว แจงเหตุเลิกจ้างเพราะไม่ผ่านประเมินตามนโยบายปกติของบริษัท

วันนี้ ( 19 ก.ย.63)  กรณีมีกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า บริษัท พลัส พร๊อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือแสนสิริ ได้สั่งเลิกจ้างพนักงานกว่า 600 คน นั้น   ล่าสุด นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงาน ปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ออกมายืนยันแล้วว่า เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และไม่ใช่ความจริง ที่มีการเลิกจ้างในจำนวนที่สูงถึง 600 คน

โดยได้ชี้แจงว่า บริษัทพลัส เป็นบริษัทบริหารด้านนิติบุคคลของเครือแสนสิริ และเป็นประจำทุกกลางปี จะมีการประเมินการทำงานของพนักงาน โดยมีบางส่วนไม่ผ่านการประเมิน หรือผลงานไม่ได้ตามเกณฑ์ของบริษัทก็ต้องเลิกจ้าง ซึ่งจะมีไม่ถึง 100 คน จากพนักงานทั้งหมดของบริษัทพลัส ประมาณ 2,500 คน โดยเรื่องนี้ได้ให้ทีมประชาสัมพันธ์ชี้แจงกับโพสต์ข่าวดังกล่าวแล้ว

“เราคงชี้แจงตรงกับสื่อที่ลงข่าว ว่าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด และอยากให้มีการสอบถามทางบริษัทก่อนเป็นข่าว ซึ่งการเลิกจ้างพนักงานที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เราทำมาต่อเนื่อง ซึ่งตัวเลข 100 คนเทียบกับจำนวนทั้งหมด 2,500 คน ไม่ถึง 5% โดยเราคงยืนยันการเดินหน้าทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ” นายอุทัย กล่าว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง