TNN online เปิดใจ"วิรไท"ทิ้งตำแหน่งเพื่อปรับสมดุลด้านต่าง ๆ ของชีวิต

TNN ONLINE

Wealth

เปิดใจ"วิรไท"ทิ้งตำแหน่งเพื่อปรับสมดุลด้านต่าง ๆ ของชีวิต

เปิดใจวิรไททิ้งตำแหน่งเพื่อปรับสมดุลด้านต่าง ๆ ของชีวิต

เปิดใจ "วิรไท"ทิ้งตำแหน่งเพื่อปรับสมดุลด้านต่าง ๆ ของชีวิต

"คนส่วนใหญ่อาจรู้สึกว่า "ธปท." เป็นเรื่องไกลตัว แต่แท้จริงแล้ว งานของ ธปท. เป็นเรื่องใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความคาดหวังแตกต่างกัน การบริหารความคาดหวัง จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เพราะไม่มีทางที่การดำเนินนโยบายต่าง ๆ ของ ธปท. จะถูกใจทุกคน และไม่ควรเป็นเช่นนั้นด้วย เพราะว่าทรัพยากรมีอยู่อย่างจำกัด และไม่มีอะไรฟรี อีกทั้ง "เสถียรภาพ" เป็นเรื่องที่ต้องมองไปให้ไกล มองไปในระยะยาว แปลว่าต้องยอมเสียสละบางอย่างในช่วงระยะสั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาว"

การบริหารความคาดหวังและการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการทำนโยบายของ ธปท. จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และจะเป็นความท้าทายของธนาคารกลางต่อไปในอนาคต  ประโยคที่สำคัญที่กล่าวมาเป็นการเปิดใจ ของผู้ว่าฯธปท. หลังจากที่ทำงานเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย มา 5 ปี  


และหลังจากหมดวาระผู้ว่าการ ธปท. แล้ว คุณวิรไท สันติประภพ จะไปทำอะไรต่อ มีแผนอย่างไรบ้าง  รายการ เศรษฐกิจ insight ได้มีโอกาสไปพูดคุย มา และวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่เป็นผู้ว่าการแบงก์ชาติ  ไปติดตามกันครับ /ค่ะ

ชมคลิปเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งนี้https://www.youtube.com/watch?v=C4xj3Lt5IXM&t=483s รายการ "เศรษฐกิจ Insight" วันอังคาร 8 กันยายน 2563

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ