TNN online ททท. เลื่อน "ภูเก็ตโมเดล" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่

TNN ONLINE

Wealth

ททท. เลื่อน "ภูเก็ตโมเดล" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่

ททท. เลื่อน ภูเก็ตโมเดล หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่

ผู้ว่าการ ททท.ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หารือผู้ประกอบการ เล็งปรับแนวส่งเสริมท่องเที่ยวใหม่ รับมือระบาดรอบ 2 พร้อมเลื่อนแผน "ภูเก็ตโมเดล" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่

วันนี้ (5 ก.ย.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นโยบาย “ภูเก็ตโมเดล” ที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นำร่อง "ภูเก็ต" เป็นจังหวัดแรก ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดจะเริ่ม 1 ต.ค.นี้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย อาจจะต้องเลื่อนออกไปก่อน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในไทย รอบ 100 วัน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือ และวันนี้ททท.ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หารือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยเฉพาะแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และอาจจะต้องปรับแผนการส่งเสริมใหม่ หากมีการระบาดรอบ 2 ในไทย

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับช่วงวันหยุดยาว 4 วันชดเชยวันสงกรานต์ 4-7 ก.ย.นี้ คาดมีคนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศคึกคัก ททท.ประเมินว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ 8,800 ล้านบาท อัตราการเข้าพักเฉลี่ย 30% แม้เป็นอัตราน้อย แต่ก็มีทิศทางที่ดีขึ้น เพราะคนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวบ้างตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

หากเทียบกับช่วงที่ไม่มีวันหยุดยาว หรือช่วงวันธรรมดาที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น สะท้อนได้จากยอดจองโรงแรม และที่พักหลายแห่ง มียอดจองเต็มหมดแล้ว โดยเฉพาะโรงแรมหรือที่พักที่ได้รับความนิยมจากคนไทย และอยู่ในพื้นที่หรือจังหวัดที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมยังเป็นเมืองหลัก และจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เช่น เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยากาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี และนครราชสีมา

วันหยุดยาวคงต้องให้ประชาชนใช้แพคเกจเราเที่ยวด้วยกันไปก่อน เพราะมีการเพิ่มสิทธิในเราเที่ยวด้วยกันมากขึ้น ทั้งจำนวนห้องพักเป็น 10 ห้องต่อคืน และการสนับสนุนตั๋วเครื่องบินเป็น 2,000 บาท จากเดิม 1,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะจูงใจให้เกิดการเดินทางในระยะมากขึ้น จากเดิมที่มีการเดินทางในระยะใกล้ๆ ในระยะที่ขับรถยนต์ไปถึงใน 1-3 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง