TNN online เปลี่ยนชื่อน้ำมัน "ดีเซล B10" เป็น "ดีเซล" เริ่ม 1 ต.ค. นี้

TNN ONLINE

Wealth

เปลี่ยนชื่อน้ำมัน "ดีเซล B10" เป็น "ดีเซล" เริ่ม 1 ต.ค. นี้

เปลี่ยนชื่อน้ำมัน ดีเซล B10 เป็น ดีเซล เริ่ม 1 ต.ค. นี้

น้ำมันดีเซลจะเปลี่ยนชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ "น้ำมันดีเซล B10" เปลี่ยนชื่อเป็น "ดีเซล" ดันเป็นน้ำมันเกรดมาตรฐาน ส่วน น้ำมันดีเซล B7 จะปรับเปลี่ยนไปเป็นเชื้อเพลิงทางเลือก เริ่ม 1 ต.ค.นี้

วันนี้ (2 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมเปลี่ยนชื่อเรียก "น้ำมันดีเซล บี10" เป็น "น้ำมันดีเซล" หลังกรมธุรกิจพลังงานออกประกาศให้ น้ำมันดีเซล บี10 เป็น น้ำมันดีเซลเกรดมาตรฐานของประเทศ

ส่วน "น้ำมันดีเซล" (บี7) ที่จำหน่ายในชื่อน้ำมันดีเซลอยู่นั้น จะเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น "น้ำมันดีเซล บี 7" โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป โดยชื่อผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนไป ดังนี้

- น้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 (UltraForce Diesel B10) เปลี่ยนชื่อเป็น อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล (UltraForce Diesel)

- น้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล (UltraForce Diesel) เปลี่ยนชื่อเป็น อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี7 (UltraForce Diesel B7)

- น้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม (UltraForce Diesel Premium) เปลี่ยนชื่อเป็นอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซลพรีเมียม บี7 (UltraForce Diesel Premium B7)

เปลี่ยนชื่อน้ำมัน ดีเซล B10 เป็น ดีเซล เริ่ม 1 ต.ค. นี้

นอกจากนี้ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ ได้เตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนป้ายชื่อผลิตภัณฑ์กลุ่มดีเซลที่ตู้จ่าย และป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ให้เป็นไปตามประกาศ โดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ผู้มาใช้บริการทราบตลอดเดือนกันยายนนี้ 

"น้ำมันดีเซล บี10" ซึ่งจะใช้ชื่อใหม่ว่า "อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล" นั้น คือน้ำมันที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล 10% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจากน้ำมันดีเซล บี 7 ที่ใช้กันอยู่เพียง 3% จึงให้สมรรถนะการขับขี่ที่ไม่แตกต่างจากเดิม และได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ ระบบเชื้อเพลิง หรือหัวจ่ายน้ำมัน

เปลี่ยนชื่อน้ำมัน ดีเซล B10 เป็น ดีเซล เริ่ม 1 ต.ค. นี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง