TNN online "คลัง"ขอกันเงินงบฯปี63 ไว้เบิกเหลื่อมปี กระตุ้นเศรษฐกิจ

TNN ONLINE

Wealth

"คลัง"ขอกันเงินงบฯปี63 ไว้เบิกเหลื่อมปี กระตุ้นเศรษฐกิจ

คลังขอกันเงินงบฯปี63 ไว้เบิกเหลื่อมปี กระตุ้นเศรษฐกิจ

กรมบัญชีกลาง เพิ่มเกณฑ์-วิธีปฏิบัติขอกันเงินงบฯปี 63 ไว้เบิกเหลื่อมปี รองรับกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19

วันนี้(31ส.ค.63)นายภูมิศักดิ์  อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลังให้ออกหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการขอกันเงินงบประมาณปี พ.ศ.2563 ไว้เบิกเหลื่อมปี ตามหนังสือกระทรวงการคลังด่วนที่สุด  

เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 มีผลใช้บังคับล่าช้า ประกอบกับมีการจัดทำพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ.2563 ซึ่งใช้บังคับเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ส่งผลให้กระบวนการจัดหาพัสดุของหน่วยงานของรัฐล่าช้ากว่าปกติ 

ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งผลให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น กรมบัญชีกลางจึงออกหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการขอกันเงินงบประมาณปี พ.ศ.2563 ไว้เบิกเหลื่อมปีเพิ่มเติม จึงขอให้หน่วยงานของรัฐเร่งดำเนินการขอกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีให้แล้วเสร็จภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2563 หากไม่ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด งบประมาณดังกล่าวต้องถูกพับไป 


ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางได้จัดทีมดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะทั้งในกรุงเทพมหานคร และ 76 จังหวัดทั่วประเทศเพื่อให้คำแนะนำหน่วยงานของรัฐ ให้สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ