TNN online "สุริยะ" เร่งจ้างงานโรงงานอุตสาหกรรม หลายหมื่นอัตรา

TNN ONLINE

Wealth

"สุริยะ" เร่งจ้างงานโรงงานอุตสาหกรรม หลายหมื่นอัตรา

สุริยะ เร่งจ้างงานโรงงานอุตสาหกรรม หลายหมื่นอัตรา

กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงแรงงาน เร่งเข้าช่วยเหลือแรงงาน หาตำแหน่งงานใหม่จากโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยเหลือกับคนที่ตกงานจากโควิด และนักศึกษาจบใหม่

วันนี้ (29 ส.ค.63) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงแนวทางการช่วยเหลือแรงงานที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งภาคอุตสาหกรรมเป็นฐานในการจ้างแรงงาน และเป็นจุดที่จะช่วยสร้างรายได้ของประชาชนและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับกลับมา

ทางกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ระหว่างการหารือกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่จะประสานโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการแรงงาน เช่น โรงงานผลิตรถยนต์ ที่เริ่มกลับมาผลิตเต็มรูปแบบหลังหยุดผลิตชั่วคราวในช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องการแรงงานเพิ่มขึ้น ขณะที่กระทรวงแรงงาน จะรวบรวมแรงงานที่ต้องการทำงานในภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้ได้จับคู่กัน เชื่อว่าจะเกิดการจ้างงานใหม่ได้หลายหมื่นตำแหน่งแน่นอน 

โดยตอนนี้กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมสร้างงานให้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และแรงงานนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ประจำปี 63 ขณะนี้ภาคการผลิตของไทยเริ่มฟื้นตัวเห็นได้จากตัวเลขดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (เอ็มพีไอ) ที่ขยายตัวต่อเนื่องอัตราการใช้กำลังผลิตที่เพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่า ภาคการลงทุนของไทยจะฟื้นตัวด้วยเช่นกัน

ล่าสุดจากการหารือกับนักลงทุนต่างชาติ ทั้งญี่ปุ่น จีน มีความต้องการเข้ามาลงทุนในไทย ทั้งลงทุนใหม่และขยายการลงทุน แต่ปัจจุบันผลกระทบจากโควิด ทำให้ไม่สามารถเข้ามาดูพื้นที่จริงได้ ต้องดูพื้นที่ผ่านระบบออนไลน์ โดยหลังจากนี้จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกนักลงทุนต่างชาติ ให้เข้ามาลงทุนได้ทันทีที่สถานการณ์คลี่คลาย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง