TNN online ททท.ชูกลยุทธ์ดึงคนไทยเที่ยวไทยทั้งปี

TNN ONLINE

Wealth

ททท.ชูกลยุทธ์ดึงคนไทยเที่ยวไทยทั้งปี

ททท.ชูกลยุทธ์ดึงคนไทยเที่ยวไทยทั้งปี

ททท.เตรียมแนวทางกระตุ้นท่องเที่ยวดึงเที่ยวไทยต่อเนื่องทั้งปี เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยนิยมท่องเที่ยวต่างชาติ และกลุ่มต่างชาติอาศัยในไทย

วันนี้(27ส.ค.63) นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า หลังจากที่ ททท. เปิดตัวแคมเปญ คิด แล้วไปให้ถึง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียกว่า 15 ล้านวิว รวมถึงมีกิจกรรมคิดแล้วไปให้ถึงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทริป คัดเลือกผู้โชคดีจำนวน 125 คู่ ใน 5 เส้นทาง คือ สมุย กาญจนบุรี ระยอง อุบลราชธานี และเชียงใหม่ หลังจากนี้จะมีแผนดำเนินงานต่อยอดแคมเปญเพื่อฟื้นฟูการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างเป็นรูปธรรมตลอดทั้งปี พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและสร้างบรรยากาศ การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผ่านกลยุทธ์การดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรประกอบด้วย สายการบินในประเทศ และสถานีบริการน้ำมัน โดยกลยุทธจากนี้เน้นกลุ่มนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวนอกประเทศ 12 ล้านคนต่อปี กลุ่มต่างชาติที่อาศัยอยู่ไทย  2 ล้านคน 

ล่าสุดครม.สัญจร จังหวัดระยอง เห็นชอบปรับปรุงรายละเอียดมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน โดยปัจจุบันใช้สิทธิ์ไปเพียง 6.6 แสนคืน จากที่กำหนดไว้ 5 ล้านคืน จึงเสนอให้ขยายสิทธิ์จากเดิม 5 คืนต่อคน เป็น 10 คืนต่อคน และขยายการสนับสนุนตั๋วเครื่องบินในการเดินทางจาก 1,000 บาทต่อคน เป็น 2,000 บาทต่อคน เพื่อส่งเสริมให้เดินทางท่องเที่ยวระยะไกลมากขึ้น จากเดิมจำกัดเฉพาะระยะทางที่ขับรถยนต์ไปถึง 


ทั้งนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้นักเดินทางต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวิถีใหม่ หรือ New Normalโดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ผลสำรวจหัวข้ออนาคตการท่องเที่ยว โดยศูนย์วิจัยด้านการตลาด Ipsos สำรวจความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวกว่า 11,000 คน จาก 11 ประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าคนไทยกว่า 85% มีแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในปีนี้ และกว่า 84% อยากท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งปัจจัยสำคัญของการท่องเที่ยวตามวิถีใหม่ในปัจจุบัน คือ การมีรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทั้งการใช้ชีวิตประจำวันและการออกเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง