TNN online โบรกเชียร์หุ้นM คาดครึ่งปีหลังกำไรฟื้น

TNN ONLINE

Wealth

โบรกเชียร์หุ้นM คาดครึ่งปีหลังกำไรฟื้น

โบรกเชียร์หุ้นM  คาดครึ่งปีหลังกำไรฟื้น

บล.กรุงไทย ซีมีโก้ แนะนำซื้อ หุ้น M หรือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ให้ราคาเป้าหมาย 59 บาท คาดครึ่งปีกำไรหลังฟื้นตัว

ในวิเคราะห์ บล.กรุงไทย ซีมีโก้ ระบุว่า แนวโน้มธุรกิจเครือข่ายร้านอาหารปีนี้ไม่สดใส คาดการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม( SSSG) ในครึ่งหลังของปี 63 ยังลด ขณะที่ธุรกิจนี้มีค่าใช้จ่ายดำเนินงานมากกว่า 50% ของยอดขาย ดังนั้น หากธุรกิจร้านอาหารยังมียอดขาย -20% ถึง -30% มีความเสี่ยงที่จะขาดทุนต่อ และถ้างบดุลไม่แข็งแรง อาจต้องปิดกิจการ แต่เราเชื่อว่าบมจ. เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป หรือ M จะสามารถประคองธุรกิจให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ ด้วยงบดุลแข็งแกร่ง ปลอดหนี้ทางการเงิน มีเงินสด+เงินลงทุนราว 8 บาท/หุ้น และคาดจะมีกำไรในปี2563

วิถีการใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ทำให้ต้องมีระยะห่างทางสังคม ทำให้จำนวนลูกค้าเดินห้างฯ ลด ทำให้การเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมของ M ในเดือน ก.ค. / ส.ค. อยู่ที่ -15%/-12% สำหรับ MKR และ -17%/-17% สำหรับ Yayoi และคาดจะดีขึ้นในเดือน ก.ย. ทั้งนี้ M คาดยอดขายสาขาเดิมในครึ่งหลังปี 63 ยังลดลงราว 15%-20% แต่ฟื้นตัวจากครึ่งแรกปี 63 ที่ -38% และ -37% สำหรับ MKR และ Yayoi

แนวโน้ม ที่ยังลดในครึ่งหลังปี 63  ทำให้บริษัทต้องปรับแผนธุรกิจปี 63 โดยปรับลดแผนการเปิดสาขาใหม่เหลือเพียง 8 แห่ง จากเดิมตั้งเป้าเปิด 30 แห่ง โดยในครึ่งแรกปี 63 เปิดสาขาใหม่ 6 แห่ง ดังนั้น จะเหลือเปิดสาขาใหม่เพียง 2 แห่ง ในครึ่งหลังปี 63  และปีนี้ไม่มีแผนปรับเพิ่มราคาขายด้วยภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อ 

แนวโน้มการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม ที่ฟื้นรวมทั้งโปรโมชั่นเพื่อรักษาโมเมนตัมการขาย Delivery และราคาเนื้อหมูที่เพิ่มราว 10% ยังกดดันต่ออัตรากำไรใน ครึ่งหลังปี 63 ให้ลดเมื่อเทียบกับปีก่อน ทำให้แนวโน้มครึ่งหลังปี 63 จะพลิกมีกำไรราว 100-150 ล้านบาท/เดือน ดังนั้น เราคงประมาณการกำไรปี 63-64

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ