TNN online ‘เคอรี่’เข็น300ล้านหุ้น ระดมทุนเสริมแกร่งธุรกิจ

TNN ONLINE

Wealth

‘เคอรี่’เข็น300ล้านหุ้น ระดมทุนเสริมแกร่งธุรกิจ

‘เคอรี่’เข็น300ล้านหุ้น  ระดมทุนเสริมแกร่งธุรกิจ

‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส’ ขนส่งสีส้มยักษ์ใหญ่ไทย ยื่นขายหุ้นไอพีโอ 300 ล้านหุ้น ระดมทุน เสริมความแกร่งธุรกิจ รับการเติบโตอีคอมเมิร์ซ

นาย อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำขออนุญาตเแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก.ล.ต. เตรียมเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป IPO จำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น นับเป็นบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนรายแรกในประเทศไทย ที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำมาเสริมธุรกิจและการบริการให้แข็งแกร่งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในด้านเทคโนโลยี การพัฒนาศักยภาพและความเชี่ยวชาญของบุคลากร เพื่อให้บริษัทฯ สามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ 

ทั้งนี้ Frost & Sullivan ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นนำ คาดการณ์ว่า การค้าปลีกผ่านออนไลน์ในปี 2562 – 2567 จะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมที่ 17.3% ต่อปี จากการขยายตัวของอินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัล ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม กล่าวว่า ธุรกิจของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยรายได้จากการขายและให้บริการ เติบโตจาก 6,626 ล้านบาท ในปี 2560 เป็น 19,782 ล้านบาท ในปี 2562 ในขณะที่กำไรสุทธิ เติบโตจาก 730 ล้านบาท ในปี 2560 เป็น 1,329 ล้านบาท ในปี 2562 สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจและความเป็นผู้นำด้านการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภาคเอกชนในประเทศไทย

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม กล่าวว่า บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ถือเป็นบริษัท ที่มีศักยภาพ ได้รับประโยชน์จากเทรนด์การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความต้องการใช้บริการจัดส่งพัสดุด่วน โดยเมื่อบริษัทฯ นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วจะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและความแข็งแกร่งของฐานะการเงิน 

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีจุดให้บริการกว่า 15,000 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ มีศูนย์คัดแยกพัสดุขนาดใหญ่จำนวน 9 แห่ง ศูนย์กระจายพัสดุย่อยกว่า 1,200 แห่ง และรถจัดส่งพัสดุภายใต้การบริหารของบริษัทฯ กว่า 25,000 คัน 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ