TNN online ครม.เว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์สาย 7 - สาย 9 วันหยุดยาวสงกรานต์

TNN ONLINE

Wealth

ครม.เว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์สาย 7 - สาย 9 วันหยุดยาวสงกรานต์

ครม.เว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์สาย 7 - สาย 9 วันหยุดยาวสงกรานต์

ที่ประชุม ครม.ไฟเขียว ยกเว้นค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 ช่วงหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ 4-7 ก.ย.นี้

วันนี้ (25 ส.ค.63) นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการ ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา และทางหลวงพิเศษ หมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน - บางพลี และ ตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 3 ก.ย. 63 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย. 63 ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ

ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจาก มติครม.เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่กำหนดให้วันที่ 4 ก.ย.และวันที่ 7 ก.ย.2563เป็นวันหยุดราชการเพื่อชดเชยวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 ทำให้มีวันหยุดราชการต่อเนื่อง 4 วัน จึงคาดว่า จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครเพื่อไปท่องเที่ยว พักผ่อน และทำกิจกรรมอื่นๆ ในต่างจังหวัด

ดังนั้น การยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ในช่วงเวลาดังกล่าวจะทำให้การจราจรมีความคล่องตัวประชาชนสามารถเดินทาง ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นรวมทั้งเป็นการลดการใช้พลังงานของประเทศอันเนื่องมาจากการจราจรติดขัดหน้าด่าน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง