TNN online "แควนตัส" เตรียมปลดพนักงานอีก 2,500 คน จ้างเอาท์ซอร์สแทน

TNN ONLINE

Wealth

"แควนตัส" เตรียมปลดพนักงานอีก 2,500 คน จ้างเอาท์ซอร์สแทน

แควนตัส เตรียมปลดพนักงานอีก 2,500 คน จ้างเอาท์ซอร์สแทน

สายการบินแควนตัส เตรียมปลดพนักงานภาคพื้นอีกราว 2,500 ตำแหน่ง หวังลดต้นทุน โดยเปลี่ยนเป็นการดำเนินงานผ่านบริษัทเอาท์ซอร์สแทน

วันนี้ (25 ส.ค.63) นายแอนดรูว์ เดวิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการในประเทศของแควนตัส เปิดเผยว่า ทางสายการบินเตรียมปลดพนักงานอีกประมาณ 2,500 ตำแหน่ง ที่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานภาคพื้น โดยบริษัทจะทยอยเปลี่ยนการให้บริการตามสนามบินในประเทศทุกแห่งผ่านการดำเนินงานของบริษัทเอาท์ซอร์สแบบสัญญาจ้างแทน 

การปลดพนักงานครั้งนี้ เป็นคนละส่วนกับแผนการเลิกจากพนักงานราว 6,000 คนทั่วโลก หรือคิดเป็นเกือบ 30% ของพนักงานทั้งหมดของบริษัทที่มีอยู่ประมาณ 29,000 คน 

แควนตัสคาดว่าแผนการปรับลดพนักงานในส่วนภาคพื้นครั้งล่าสุดนี้ จะช่วยให้สายการบินประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกราว 100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ต่อปี หรือราว 2,258 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมสรรหาบริษัทเอาท์ซอร์สสัญญาจ้างแทนภาคพื้นจำนวน 2,000 ตำแหน่งทดแทน

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แควนตัสได้เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทในปีงบประมาณปีนี้ ซึ่งสิ้นสุดเดือนมิ.ย. พบว่าขาดทุนสุทธิราว 1,960 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือกว่า 44,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นการสูญเสียรายได้มากถึง 91% ถือเป็นการสูญเสียรายได้ครั้งประวัติศาสตร์ของบริษัท


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง