TNN online ราคาทอง ผันผวน แล้วยังมีลุ้น 3 หมื่นได้อยู่ไหม?

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทอง ผันผวน แล้วยังมีลุ้น 3 หมื่นได้อยู่ไหม?

ราคาทอง ผันผวน แล้วยังมีลุ้น 3 หมื่นได้อยู่ไหม?

เช็กเลย! ราคาทอง ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร มีโอกาสปรับขึ้นไปถึง 3 หมื่นได้อีกหรือไม่? ติดตามได้กับ TNN ONLINE ที่นี่ ทุกวัน!!!

        ราคาทอง ในบ้านเราวันนี้ (20 ส.ค.63) ประกาศราคามาครั้งแรก ก็ร่วงลงไปเลย 500 บาท หลังจากที่เมื่อวานก็เปิดตลาดมาครั้งแรกปรับลดลงไปเช่นกัน  โดยในสัปดาห์นี้ ราคาทอง ได้กลับมาแตะ 30,000 บาทอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา  โดยเป็นราคาทองรูปพรรณขายออก ที่พุ่งขึ้นมา 30,000 บาทต่อบาททองคำ ทำให้มีลุ้นอีกครั้งว่าราคาจะปรับขึ้นไปได้อีก 

ราคาทอง ผันผวน แล้วยังมีลุ้น 3 หมื่นได้อยู่ไหม?

        แต่ล่าสุด ราคาทอง วันนี้กลับเปิดตลาดมาดิ่งลงไป โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อที่ 28,750.00 บาท ขายออก 28,850.00 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 28,227.92 บาท ขายออก 29,350.00 บาท ปรับลงไป 500 บาท 

        ส่วน ราคาทอง เมื่อวานนี้(19 ส.ค.63) ปิดตลาดทองคำแท่งรับซื้อที่ 29,300.00 บาท ขายออก 29,400.00 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 28,773.68 บาท ขายออก 29,900.00 บาท โดยรวมแล้วทั้งวันปรับลดลงไป 100 บาท แม้ในราคาประกาศ 2 ครั้งสุดท้ายจะปรับขึ้นมา ครั้งละ 50 บาทก็ตาม แต่เพราะก่อนหน้านั้นราคาปรับลดลงไป 3 ครั้งติดต่อกัน ทำให้จบวันราคาทองยังคงไม่ปรับขึ้น 

       บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บอกว่า ราคาทองคำในต่างประเทศ เริ่มปรับตัวลดลงแรงจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากนักลงทุนบางส่วนมีการซื้อคืน (Buy Closed) เพื่อปิดสถานะขาย (Short Position) เพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 28-29 ก.ค.  หลังจากก่อนหน้านี้กองทุน Hedge funds ถือครองสถานะขายในค่าเงินดอลลาร์ลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 ประกอบกับราคาทองคำหลุดกรอบ Rising Wedge ทำให้ “สูญเสีย” มุมมองเชิงบวกจนกระตุ้นแรงขายทางเทคนิคเพิ่ม รวมทั้งมีรายงานข่าวจาก The Wall Street Journal ว่าคณะเจรจาการค้าของสหรัฐและจีนวางแผนที่จะหารือกันผ่าน Video Conference ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ จึงช่วยบรรเทาความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐเพิ่ม จนกระตุ้นแรงขายสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ

        แต่ก็ยังมีปัจจัยกระทบอีก นั่นก็คือรายงานการประชุมเดือน ก.ค.ของเฟด แม้กรรมการเฟดส่วนใหญ่ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจ เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญกับความเสี่ยงที่สูงมาก   อย่างไรก็ดี รายงานการประชุมเฟดย้ำชัดเช่นกันว่าเฟดจะยังไม่ใช้มาตรการควบคุมอัตราผลตอบแทน (yield curve control) ในตอนนี้ โดยมองว่าเศรษฐกิจจะได้รับประโยชน์เพียงเล็กน้อยจากมาตรการดังกล่าว  นั่นจึงทำให้ ราคาทอง ดิ่งลงแรงกว่า 74.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์  จนแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,924.68 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ กองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง

        ดังนั้น เรายังคงต้องติดตามสถานการณ์ราคาทองในต่างประเทศ ควบคู่กับปัจจัยในบ้านเราด้วย โดยเฉพาะค่าเงินบาทที่จะมีผลต่อราคาทองด้วย แต่ ราคาทอง จะมีโอกาสปรับขึ้นอีกหรือจะทยอยปรับลงแล้วนั้น ยังต้องมาลุ้นกันต่อไป  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ยังไงดี? ราคาทอง ผันผวนอีกแล้ว จะปรับขึ้นถึง 3 หมื่นได้อีกไหม?

 ย้อนรอย "ราคาทองคำ" 9 วัน แห่งความผันผวน

 สรุป ราคาทอง ทั้งสัปดาห์ยังไม่ใช่ขาลง?

 เช็กเลย! ราคาทอง ตลอดทั้งสัปดาห์ปรับขึ้น-ลงเท่าไหร่?

 เช็กก่อน! ราคาทอง ปรับลงแล้ว ทิศทางต่อจากนี้เป็นอย่างไร?



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง