TNN online ค้าปลีกสะเทือน! M&S จ่อปลดพนักงาน 7,000 คน เซ่นโควิด-19

TNN ONLINE

Wealth

ค้าปลีกสะเทือน! M&S จ่อปลดพนักงาน 7,000 คน เซ่นโควิด-19

ค้าปลีกสะเทือน! M&S จ่อปลดพนักงาน 7,000 คน เซ่นโควิด-19

Marks & Spencer เตรียมปลดพนักงานอีก 7,000 คน ใน 3 เดือนข้างหน้า เซ่นผลกระทบจากโควิด-19 ทำลูกค้าซื้อผ่านออนไลน์มากขึ้น

วันนี้ (18 ส.ค.63) Marks & Spencer (มาร์คแอนด์สเปนเซอร์) ค้าปลีกสัญชาติอังกฤษ ออกแถลงการณ์ระบุว่า เตรียมปรับลดจำนวนพนักงานอีกราว 7,000 คน ภายในระยะเวลา 3 เดือนข้างหน้า สืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายของM&Sในหน้าร้านลดต่ำลง แต่ยอดขายผ่านทางออนไลน์พุ่งสูงขึ้น

M&S ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า มาตรการปรับลดพนักงานดังกล่าวจะกระทบต่อตำแหน่งงานในศูนย์สนับสนุนส่วนกลาง การบริหารในส่วนภูมิภาค และร้านค้าที่อยู่ในสหราชอาณาจักร

สตีฟ โรว์ (Steve Rowe) ผู้บริหารM&S กล่าวว่า บริษัทมีพนักงานทั้งหมดมากกว่า 80,000 ตำแหน่ง จำนวนนี้ส่วนใหญ่ทำงานในสหราชอาณาจักร โดยนโยบายปรับลดพนักงานครั้งนี้ก็เพื่อปรับลดขนาดองค์กรให้กระชับและคล่องตัวมากขึ้น สำหรับการรองรับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป

นอกจากการปรับลดพนักงานงานแล้ว M&S กล่าวว่า ได้เตรียมมาตรการจ้างงานใหม่อีกจำนวนมา เพื่อรองรับความต้องการของการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยการปรับลดสัดส่วนพนักงานลงประมาณหนึ่งในสิบครั้งนี้ จะเป็นไปโดยโครงการสมัครใจเกษียณอายุก่อนกำหนด

อย่างไรก็ดี M&S แถลงว่า ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ถึงสถานะการณ์ยอดขายหลังโควิดว่าจะเป็นเช่นไร แต่ตอนนี้บริษัทต้องเร่งดำเนินการปรับเปลี่ยนอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ M&S กล่าวว่ายอดขายผ่านหน้าร้านลดลง 47.9% สวนทางยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นที่ 39.2%

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง