TNN online PTTEPยังโดดเด่น

TNN ONLINE

Wealth

PTTEPยังโดดเด่น

PTTEPยังโดดเด่น

โบรกเกอร์ ยังแนะนำซื้อ PTTEP แม้ไตรมาส 2 กำไรลดลง แต่ยังมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต ให้ราคาเป้าหมาย 105 บาท

แม้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ของ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP จะลดลงค่อนข้างมาก ที่ระดับ 4.3 พันล้านบาท แต่บล.กสิกรไทย ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” PTTEP ด้วยราคาเป้าหมายที่ 105 บาท เพราะยังมีศักยภาพสูงการเติบโตที่ดี มองครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวเล็กน้อยจากราคาน้ำมันและยอดขายที่สูงขึ้น 

โดยคาดว่าในไตรมาสที่ 3/63 กำไรจะปรับตัวดีขึ้นจากราคาขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 10% และยอดขาย เพิ่มขึ้น 4% ขณะที่ไตรมาส 4/63 คาดว่ากำไรจะทรงตัว

PTTEP ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลที่ 1.50 บาท ลดลง 33% คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ 46% และอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่ 1.7% โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 13 ส.ค.นี้

ในบทวิเคราะห์ ของบล.กสิกรไทย ให้ ราคาเป้าหมาย PTTEP ไว้ที่ 105 บาท สะท้อนคาดการณ์ว่ากำไรจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันและยอดขายที่ปรับสูงขึ้น แม้ราคาก๊าซในประเทศจะยังอยู่ในขาลง แต่คาดว่าราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจะช่วยชดเชยส่วนดังกล่าว ให้มีราคาขายเฉลี่ยที่ทรงตัวหรือกระทั่งหนุนให้สูงขึ้นได้

ยอดขายที่สูงขึ้นจากการเริ่มเดินเครี่องโครงการใหม่ หรือจากอุปสงค์ก๊าซในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น ก็จะช่วยฟื้นฟูทิศทางกำไรเชิงบวกในระยะยาวได้

PTTEPยังโดดเด่น

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ