TNN online "แม็คโคร"นำร่องลดราคาเนื้อหมูทุกสาขาทั่วประเทศ ลดค่าครองชีพประชาชน

TNN ONLINE

Wealth

"แม็คโคร"นำร่องลดราคาเนื้อหมูทุกสาขาทั่วประเทศ ลดค่าครองชีพประชาชน

แม็คโครนำร่องลดราคาเนื้อหมูทุกสาขาทั่วประเทศ ลดค่าครองชีพประชาชน

พาณิชย์ จับมือ แม็คโคร สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ลุยลดราคาเนื้อหมู นำตลาด ทุกจังหวัด ขายหมูเนื้อแดงไม่เกิน 130 บาท/กก.

วันนี้ ( 24 ก.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายบุญฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นห้างห้าง Makro สาขานครอินทร์  โดย นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร ร่วมกับ นางสาวธีราพร ธีรทีป ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  ให้การต้อนรับ

โดยห้างฯแม็คโครได้ให้ความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ในการลดค่าครองชีพช่วยประชาชน โดยจัดจำหน่ายราคาเนื้อสุกร (สะโพก) เหลือกิโลกรัมละ 130 บาท จาก 145 บาท ตั้งแต่วันที่ 20-28 กรกฎาคม 2563 ทุกสาขาทั่วประเทศ

แม็คโครนำร่องลดราคาเนื้อหมูทุกสาขาทั่วประเทศ ลดค่าครองชีพประชาชน

พร้อมกันนี้ ทีมผู้บริหาร ยังได้ร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาราคาสุกรให้เกิดความต่อเนื่อง เพื่อสร้างทางเลือกการซื้อเนื้อสุกรคุณภาพปลอดภัย ในราคายุติธรรม ด้วย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  มีการหารือร่วมกันทั้ง 4 ฝ่ายแล้วมีความเห็นร่วมกันว่า ควรจะจัดโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูก เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่บริโภคเนื้อหมูทั่วทั้งประเทศ โดยได้กำหนดมาตรการร่วมกันเบื้องต้นทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้สมาคมได้ตรึงราคาหมูอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาทหรือไม่เกิน 80 บาท โดยจะดำเนินการให้ สมาชิกของสมาคมปฏิบัติไปตามนี้ถือว่า เป็นดำริของสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เพื่อที่จะไม่ทำให้ภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนสูงขึ้นโดยไม่จำเป็น   ขณะที่ ในส่วนของห้างโมเดิร์นเทรดซึ่งประกอบด้วยห้างที่เข้าร่วมโครงการ 3 ห้าง 1.ห้างแม็คโคร 2.ห้างเทสโก้ โลตัส 3.ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งได้ให้คำยืนยันว่า จะจำหน่ายหมูเนื้อแดงมาตรฐานคือเนื้อสะโพกกับเนื้อไหล่ กิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาท 

แม็คโครนำร่องลดราคาเนื้อหมูทุกสาขาทั่วประเทศ ลดค่าครองชีพประชาชน

ส่วนสมาคมตลาดสดซึ่งมีสมาชิกอยู่ในกรุงเทพ และปริมณฑล จะกำชับไปยังแผงขายเนื้อหมูต่างๆในตลาดที่เป็นสมาชิกให้ขายหมูเนื้อแดงที่ปลายทางที่สุดไม่เกินกิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนกระทรวงพาณิชย์ พาณิชย์จังหวัดทั่วทั้งประเทศจะได้ร่วมมือกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติทำโครงการร่วมกันในการที่จะขายหมูเนื้อแดงในราคาพิเศษ คือกิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาทโดยจะจัดกระจายไปทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศสำหรับวันนี้ได้เริ่มต้นโครงการนี้แล้วใน 44 จังหวัด วันพรุ่งนี้และวันมะรืนนี้จะปรับราคาหมูที่เขียงหมูปลายทางให้กลับสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ลดห้างแรก!แม็คโคร ขานรับมาตรการรัฐลดราคาเนื้อหมูช่วยปชช.

 "เมื่อโชห่วย ไม่ได้ห่วย"พลิกค้าปลีกสู่"New Normal"แบบ"แม็คโคร"

 แม็คโครรับนโยบายพาณิชย์ ขนสินค้าร่วมลดราคาสูงสุด 50%

 พาณิชย์ ดึงแม็คโคร-ห้างใหญ่ลุยจัดลดราคาสินค้าช่วยปชช. ล็อต 4



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง