TNN online เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ก.ย.นี้

TNN ONLINE

Wealth

เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ก.ย.นี้

เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ก.ย.นี้

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าไทยเดือนก.ย.นี้ เปิด 8 แพ็กเกจท่องเที่ยวสุขภาพ วางแนวทางต้อนรับผู้ถือบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด และกองถ่ายทำภาพยนต์ต่างชาติ

วันนี้ (23 ก.ค.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ เห็นชอบให้ต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทย ในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ,ผู้ถือบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ อีลิท การ์ด และต่างชาติเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะไปคุยรายละเอียดกับคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ตั้งเป้าหมายว่า จะผลักดันการท่องเที่ยวแบบจับคู่ประเทศเดินทาง หรือ ทราเวล บับเบิล อย่างช้าภายในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งการเดินทางเข้ามาในไทยจะเปิดเพียงช่องทางเดียวคือ ต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน ลักษณะเช่าเหมาลำก่อน

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเดินทางในกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนั้น กำหนดไว้ 8 แพ็กเกจ 8 จุดหมายปลายทาง นำร่องใน จังหวัดเชียงใหม่ 7 วัน 6 คืน ,จังหวัดภูเก็ต 6 วัน 5 คืน ,จังหวัดภูเก็ต 8 วัน 7 คืน ,ล่องเรือยอร์ช จังหวัดกระบี่ 5 วัน 4 คืน ,เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 7 วัน 6 คืน ,เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 5 วัน 4 คืน ,พัทยา จังหวัดชลบุรี 6 วัน 5 คืน และพัทยา จังหวัดชลบุรี 11 วัน 10 คืน

ส่วนผู้ถือบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ อีลิท การ์ด นำร่อง 200 ราย ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของรัฐบาล และศูนย์ศบค. อย่างเคร่งครัด

สำหรับการเปิดให้ต่างชาติมาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยนั้น กำหนดให้ต้องมีใบรับรองแพทย์และเอกสารตามที่ ศบค. กำหนด เมื่อเดินทางถึงไทยต้องเข้ากักกัน 14 วัน และตรวจหาเชื้อตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข มีเจ้าหน้าที่ คอยติดตาม โดยทีมงานทุกคนต้องมีประกันคุ้มครองค่ารักษาโรคโควิด ต้องแจ้งพื้นที่ถ่ายทำ ให้ทราบล่วงหน้า 

แม้ขณะนี้กระทรวงท่องเที่ยวฯ จะพยายามสนับสนุนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในไทย แต่ผู้ประกอบการก็ยังอยู่รอดยาก เพราะรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 3 ล้านล้านของไทยเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 ล้านล้าน และมีรายได้จากภายในประเทศเพียง 1 ล้านล้านบาท ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง