TNN online รฟม.ชวนเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

TNN ONLINE

Wealth

รฟม.ชวนเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

รฟม.ชวนเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

รฟม.ประกาศเชิญชวนเอกชนที่สนใจเข้าร่วมคัดเลือกเป็นผู้ร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

วันนี้ (2 ก.ค.63)  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กระทรวงคมนาคม ได้ประกาศเชิญชวนเข้าร่วมคัดเลือกเป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)  ซึ่งเป็นลักษณะโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน  ซึ่งโครงการดังกล่าวมีแนวเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ระยะทาง 35.9 กิโลเมตร แบ่งเป็นส่วนตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี) ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี (สถานีใต้ดิน 10 สถานี และ สถานียกระดับ 7 สถานี) และส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมฯ) ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี (สถานีใต้ดินตลอดสาย)

โดย รฟม. ลงทุนด้านการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินทั้งโครงการฯ รวมทั้งดำเนินการก่อสร้างงานโยธาโครงการฯ ส่วนตะวันออก (สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – สถานีสุวินทวงศ์) และผู้ร่วมลงทุนลงทุนงานออกแบบและก่อสร้างงานโยธาโครงการฯ ส่วนตะวันตก (สถานีบางขุนนนท์ – สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) งานออกแบบ จัดหา ผลิต ติดตั้ง และทดสอบการทำงานของอุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งงานให้บริการการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษาตลอดทั้งเส้นทาง รวมถึงเป็นผู้จัดเก็บค่าบริการ (PPP Net Cost)  โดยมีระยะเวลาร่วมลงทุนแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้

 ระยะที่ 1 : การออกแบบและก่อสร้างงานโยธา และการจัดหาระบบรถไฟฟ้า โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  ส่วนที่ 1 การออกแบบ จัดหา ผลิต ติดตั้ง ทดสอบระบบรถไฟฟ้า และทดลองเดินรถไฟฟ้าของโครงการฯ     ส่วนตะวันออก เป็นระยะเวลา 3 ปี 6 เดือน

  ส่วนที่ 2 การออกแบบและก่อสร้างงานโยธา และการออกแบบ จัดหา ผลิต ติดตั้ง ทดสอบระบบรถไฟฟ้าและ  ทดลองเดินรถไฟฟ้าของโครงการฯ ส่วนตะวันตก เป็นระยะเวลา 6 ปี

 ระยะที่ 2 : การให้บริการการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษา เป็นระยะเวลา 30 ปี นับจากวันที่เริ่มให้บริการเดินรถไฟฟ้าโครงการฯ ส่วนตะวันออก

 สำหรับการคัดเลือกดังกล่าว จะเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 และพระราชบัญญัติการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2543 อย่างเคร่งครัด  โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents: RFP) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ ตั้งแต่วันที่ 10 - 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.00 น. ถึง 15.00 น. ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคาร 1 รฟม. โดยประกาศเชิญชวนฯ (ฉบับทางการ) ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ ข้อกำหนดคุณสมบัติต่าง ๆ และขั้นตอนการคัดเลือกเอกชนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mrta.co.th  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 0 2716 4000 ต่อ 1519, 1568, 1576, 1580 ในวันและเวลาราชการ


รฟม.ชวนเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

รฟม.ชวนเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 รฟม. ขยายเวลาปิดบริการ MRT สายสีน้ำเงิน-สีม่วง ถึง 22.30 น.พรุ่งนี้เป็นต้นไป

 รฟม. ไม่เก็บค่าเช่าที่ 2 เดือน - ลด 50% นาน 4 เดือน

 บอร์ดรฟม.ไฟเขียวหั่นราคาตั๋วรถไฟฟ้าสายสีม่วงตลอดทั้งวัน

 ลุ้นบอร์ด รฟม.เคาะลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง 20 บ. ตลอดสาย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง