TNN online ปรับให้ทัน"New Normal"!เจรจาธุรกิจออนไลน์ไทย-สหรัฐฯไปได้สวย

TNN ONLINE

Wealth

ปรับให้ทัน"New Normal"!เจรจาธุรกิจออนไลน์ไทย-สหรัฐฯไปได้สวย

ปรับให้ทันNew Normal!เจรจาธุรกิจออนไลน์ไทย-สหรัฐฯไปได้สวย

พาณิชย์ จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์ตลาดสหรัฐฯ คาดทำยอดขายใน 1 ปี 2,800 ล้านบาท ชิ้นส่วนยานยนต์-สินค้าเพื่อสุขภาพ มาแรง

วันนี้ (27 มิ.ย.63)  นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานผลการจัดกิจกรรม Online Sourcing จากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ ไมอามี สหรัฐฯ ที่จัดกิจกรรมมาแล้วรวม 3 ครั้ง ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด โดยมีผู้นำเข้าจำนวน 8 ราย มาเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทย 28 ราย และมีผลการเจรจาการค้า คาดว่าภายใน 1 ปี จะมีการสั่งซื้อสินค้า 89,450,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท

 สำหรับสินค้าที่ได้มีการนัดหมายเจรจาธุรกิจออนไลน์ในครั้งนี้ ประกอบด้วยชิ้นส่วนยานยนต์ คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อภายใน 1 ปีสูงสุดถึง 88 ล้านเหรียญสหรัฐ , สินค้าเพื่อสุขภาพและสุขอนามัย เช่น ถุงมือยาง วัสดุใช้สิ้นเปลือกในวงการแพทย์ กระดาษชำระ และหน้ากากผ้า เป็นต้น คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ 700,000 เหรียญสหรัฐ , สินค้ากลุ่มอาหารและอาหารพร้อมรับประทาน คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ 500,000 เหรียญสหรัฐ และข้าว คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ 250,000 เหรียญสหรัฐ

ด้านนางขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ ลอสแองเจลีส สหรัฐฯ กล่าวว่า ได้จัดกิจกรรม Online Business Matching ระหว่างผู้นำเข้าสหรัฐฯ 14 บริษัท และผู้ส่งออกไทย 32 บริษัท เกิดการเจรจาการค้ารวม 38 คู่ มีสินค้าที่ตกลงซื้อขายได้ เช่น อาหารและเครื่องดื่ม อาหารพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง ผลไม้ (มังคุด) ผลไม้อบแห้ง ขนมขบเคี้ยว อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องประดับ และอาหารสัตว์เลี้ยง เป็นต้น มีมูลค่ารวมประมาณ 30 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-พาณิชย์ จับมือ Lazada ขายผลไม้เกรดส่งออกผ่านแอปฯ 'Lazada'

-พาณิชย์ ลุยจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์ ทำเงินสะพัด 1,400 ล้านบาท

-New Normal!เจรจาสินค้าออนไลน์ไทย-เกาหลีเกิดการซื้อขายกว่า 495 ลบ.



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง