TNN online SAPPEหดเป้ารายได้ โควิดกระทบยอดขาย

TNN ONLINE

Wealth

SAPPEหดเป้ารายได้ โควิดกระทบยอดขาย

SAPPEหดเป้ารายได้ โควิดกระทบยอดขาย

SAPPE ปรับเป้ารายได้ปี63 เหลือทรงตัวจากเดิมคาดโต10% เหตุโควิดกระทบยอดขาย

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) SAPPE เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ปีนี้ คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อน ที่ทำได้ 3,386.86 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กระทบต่อยอดขายในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง น่าจะเติบโตจากช่วงครึ่งปีแรก หลังสถานการณ์โควิดเริ่มกลับมาดีขึ้น โดยบริษัทเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จำนวน 5 รายการ ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพ โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มอาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพเป็น 10% ในช่วง 3-5 ปี จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้ที่ 5% เพื่อเป็นการกระจายพอร์ตเพิ่มวาไรตี้ให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ บริษัทมองเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีของยอดขายสินค้าของบริษัท ซึ่งสินค้า Funtional Drink และ Vitamin Drink มีการเติบโตในช่วงที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภคใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา กลุ่ม Functional Drink เติบโตกว่า10% ท่ามกลางโควิด-19 และบริษัทคาดหวังว่า กลุ่มสินค้า Healthy & Snacks จะเติบโตขึ้น10% ภายในระยะเวลา3-5ปี (2563 -2568) จากปัจจุบันอยู่ที่ 5%

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ