TNN online แกว่งตัว1,315–1,340 จุด

TNN ONLINE

Wealth

แกว่งตัว1,315–1,340 จุด

แกว่งตัว1,315–1,340 จุด

โบรกเกอร์คาดทิศทางหุ้นวันนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,315 – 1,340 จุด แนะเลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี ประเมินทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่าดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,315 – 1,340 จุด ถึงแม้จะมี sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ปรับตัวขึ้น ตอบรับ ECB จะเสนอเงินกู้สกุลยูโรให้กับธนาคารกลางต่างๆ นอกเขตยูโรโซนเพื่อช่วยเหลือผลกระทบ Covid-19 รวมถึงรัฐบาลสหรัฐจะไม่ล็อกดาวน์ประเทศรอบใหม่ แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 รายใหม่จะพุ่งขึ้นมาก โดยวานนี้เพิ่มขึ้นราว 3.8 หมื่นราย 

นอกจากนี้ ดัชนียังได้แรงเก็งกำไรการทำ Window dressing ปิด 2Q20 อีกด้วย อย่างไรก็ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มถดถอยมากขึ้นหลัง IMF ปรับลดคาดการณ์จีดีพี จาก -3% เป็น -4.9% รวมถึง ฟันด์โฟลต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องนั้นจะเป็นตัวกดให้ดัชนีอ่อนตัวลง

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนให้เลือกซื้อรายตัว กลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน ( INTUCH TTW DIF )

กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  ( CKP TASCO STA  ) หุ้นที่เข้าคำนวณ SET 50 / 100 รอบใหม่   BPP  TTW  ACE  BFIT DOHOME  RBF  SIRI SISB SPCG   TVO  WHAUP

ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ PTTGC (ราคาพื้นฐาน 50) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว, คลาย lockdown ช่วยเพิ่มดีมานด์ทั้งฝั่งปิโตรฯและโรงกลั่น และยังได้เปรียบต้นทุนเพราะ PTTGC ใช้ก๊าซเป็นวัตถุดิบราคาจะปรับขึ้นช้ากว่าคู่แข่งที่ใช้นาฟทาซึ่งราคาจะปรับขึ้นตามราคาน้ำมันทันที

BCH (ราคาพื้นฐาน 17.50) จำนวนผู้เข้าใช้บริการเริ่มฟื้นตัว ผลประกอบการผันผวนน้อยกว่าหากเทียบกับ BDMS และ BH เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มลูกค้าประกันสังคม (SSO) ประมาณ 33% ของรายได้รวม เสมือนเป็น Recurring income ของธุรกิจเพราะรายได้คิดตามจำนวนผู้ประกันตนและรายได้ และมีสัดส่วนลูกค้าจากต่างชาติเพียง 10-12% ของรายได้รวมจึงได้รับผลกระทบจาก Covid-19 น้อยกว่าเมื่อเทียบกับ BDMS และ BH เช่นกัน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ