TNN online TSCปรับแผนธุรกิจสู้โควิด

TNN ONLINE

Wealth

TSCปรับแผนธุรกิจสู้โควิด

TSCปรับแผนธุรกิจสู้โควิด

TSC ปรับแผนธุรกิจสู้โควิด-19 คาดปีนี้ยอดขายลดเหลือ1.7พันล้าน

นายสริศ พัฒนะเมลือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน)TSC เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทบอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่งผลให้ยอดการผลิตรถยนต์ปรับตัวลดลง ซึ่งในเดือน เมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา ยอดการผลิตรถยนต์ปรับตัวลดลงเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 

โดยช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ ยอดผลิตรถมอเตอร์ไซด์อยู่ที่ประมาณ 6 แสนคัน ส่วนรถยนต์มียอดผลิตลดลงไปประมาณ 27% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ความต้องการรถใหม่ก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงต่อเนื่อง

บริษัทฯ ได้ประเมินว่ายอดผลิตรถมอเตอร์ไซด์ในปีนี้ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคัน จากปีก่อนไม่ถึง 2 ล้านคัน ส่วนยอดผลิตรถยนต์ก็น่าจะอยู่ที่ 1 ล้านคัน จากปีก่อนมียอดผลิตอยู่ที่ประมาณ 1.9-2 ล้านคัน

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เตรียมรับมือ ก่อนไวรัสโควิด-19 จะแพร่ระบาด ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562เนื่องจากอุตสาหกรรมมีสัญญาณการชะลอตัว และจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ขยายตัว จึงได้มีการปรับแผนธุรกิจทุกๆ ด้าน ทั้งการปรับจำนวนพนักงานให้สอดคล้องกับการผลิต การควบคุมต้นทุน บริษัทฯ จึงกลับไปมองการเติบโตของยอดขายปีนี้เท่าปี 2009 ที่1,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นช่วงที่มีวิกฤติเศรษฐกิจเช่นกัน

ทั้งนี้ มองว่า โควิด-19 จะมีผลกระทบระยะสั้น แต่ภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัว เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้ และเชื่อว่าในระยะยาวอุตสาหกรรมยานยนต์จะฟื้นตัวได้ดังเดิม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

TIKTOK : @tnnonline 

ข่าวแนะนำ