TNN online จากแรงซื้อหุ้นคืน! ดาวโจนส์กลับมาปิดพุ่งเกือบ 500 จุด

TNN ONLINE

Wealth

จากแรงซื้อหุ้นคืน! ดาวโจนส์กลับมาปิดพุ่งเกือบ 500 จุด

จากแรงซื้อหุ้นคืน! ดาวโจนส์กลับมาปิดพุ่งเกือบ 500 จุด

ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 477.37 จุด เหตุนักเก็งกำไรเข้าช้อนซื้อหุ้น หลังจากตลาดดิ่งลงอย่างหนัก

วันนี้ (13 มิ.ย. 63) ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 400 จุดเมื่อคืนนี้ (12 มิ.ย.) เนื่องจากนักเก็งกำไรเข้าช้อนซื้อหุ้น หลังจากตลาดดิ่งลงอย่างหนักในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ท่ามกลางการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน โดยดัชนี S&P500 และดัชนี Nasdaq ฟื้นตัวขึ้นด้วย แต่ดัชนีหุ้นทั้ง 3 ตัวก็ยังคงร่วงลงในสัปดาห์นี้รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 25,605.54 จุด พุ่งขึ้น 477.37 จุด หรือ +1.90%,  ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,041.31 จุด เพิ่มขึ้น 39.21 จุด หรือ +1.31% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 9,588.81 จุด เพิ่มขึ้น 96.08 จุด หรือ +1.01%

แต่ในรอบสัปดาห์นี้ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วง 5.6%,  ดัชนี S&P500 ปิดร่วง 4.8% และดัชนี Nasdaq ปิดร่วง 2.3% ซึ่งเป็นการร่วงลงรายสัปดาห์ที่คิดเป็นเปอร์เซนต์มากที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

หุ้น 8 ใน 11 กลุ่มของดัชนี S&P 500 ปิดในแดนบวก ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินและวัสดุปรับตัวขึ้นมากที่สุด โดยบวก 1.36% และ 1.32% ตามลำดับ ส่วนกลุ่มสาธารณูปโภคปรับตัวลงมากที่สุด โดยลดลง 0.2%

หุ้นโบอิ้ง พุ่งขึ้นกว่า 11% ซึ่งช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ขึ้นมากที่สุด

หุ้นอะโดบี อิงค์ พุ่ง 4.9% หลังเปิดเผยผลกำไรรายไตรมาสดีเกินคาด โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับซอฟท์แวร์คลาวด์ของบริษัท

สำหรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญเมื่อคืนนี้ได้ช่วยหนุนตลาดด้วย โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยผลสำรวจระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 78.9 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 72.3 ในเดือนพ.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 75.0

ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวขึ้นโดยได้แรงหนุนจากการเปิดทำการเศรษฐกิจครั้งใหม่ หลังจากที่รัฐบาลใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ในสัปดาห์หน้า บรรดานักลงทุนจะจับตารอฟังแถลงการณ์จากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยนายพาวเวลมีกำหนดที่จะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อทางคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 17 มิ.ย.

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงดังกล่าวของนายพาวเวล เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ, อัตราเงินเฟ้อ, ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ รวมทั้งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ด้านเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ประกาศยกเลิกการจัดประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮลในปีนี้ อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ที่ผ่านมาการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล ซึ่งมักจัดขึ้นในเดือนส.ค. และมีการเชิญผู้ว่าการธนาคารกลาง และนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลกเข้าร่วมนั้น ถือเป็นการประชุมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก ขณะที่ไฮไลท์จะอยู่ที่การกล่าวปาฐกถาของประธานเฟดในการประชุมเพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงิน และแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

          




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง