TNN online ข่าวดี! เตรียมจ้างงานบัณฑิตจบใหม่-ว่างงาน2แสนตำแหน่ง1ปี

TNN ONLINE

Wealth

ข่าวดี! เตรียมจ้างงานบัณฑิตจบใหม่-ว่างงาน2แสนตำแหน่ง1ปี

ข่าวดี! เตรียมจ้างงานบัณฑิตจบใหม่-ว่างงาน2แสนตำแหน่ง1ปี

กระทรวงการอุดมศึกษาฯเตรียมเสนอแผนจ้างงานบัณฑิตจบใหม่-ว่างงาน 2 แสนตำแหน่ง เป็นระยะเวลา 1 ปี

วันนี้ (5มิ.ย.63) นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวถึงการดำเนินโครงการ อว.สร้างงานระยะที่ 1 ว่า ได้จ้างงานไปแล้ว 9,710 อัตรา ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นระยะเวลาการทำงาน 4 เดือน ซึ่งได้มอบนโยบายให้หน่วยจ้างงานทุกหน่วย ดูแลผู้ได้รับการจ้างงานทุกคนเป็นอย่างดี ตลอดจนเสริมศักยภาพและพัฒนาทักษะของผู้ได้รับการจ้างงาน ทั้งทักษะการทำงาน และทักษะเพิ่มเติม เช่น ทักษะภาษาอังกฤษ ทักษะการเงิน ทักษะด้านดิจิทัล ทักษะสุขภาพ และทักษะทางสังคม เพื่อให้สามารถไปต่อยอดอาชีพอื่นได้ในอนาคต หรือสามารถสร้างช่องทางการทำธุรกิจของตัวเองได้

ทั้งนี้ ยังให้ทุกหน่วยจ้างงานเตรียมขยายผลโครงการจ้างงาน ในระยะที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะรับสมัครผู้สนใจได้อีกไม่น้อยกว่า 40,000 อัตรา ภายในเดือนกรกฏาคมนี้
         
นอกจากนี้ อว.จะเสนอขอใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้านบาท เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม นำมาจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ และบัณฑิตที่ตกค้าง รวมถึงบัณฑิตที่ว่างงานจากโควิด-19 อีก 2 แสนตำแหน่ง เป็นระยะเวลา 1 ปีและจะจ้างงานนักศึกษาอีก 1 แสนอัตรา เพื่อทำงานกับชุมชน พัฒนาชุมชน เป็นเวลา 1 ภาคเรียนโดยมีรายได้ติดปลายนวมเพื่อทดแทนรายได้จากการทำงานนอกเวลาด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง